Video Tin trong nước

Những ấn tượng về Việt Nam tại các phái bộ Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc

Sau gần 10 năm, những người lính của quân đội nhân dân Việt Nam không chỉ làm tốt nhiệm vụ giữ gìn hòa bình LHQ, mà còn thực hiện nhiều nhiệm vụ nhân đạo khác giúp đỡ người dân địa phương, tạo dấu ấn tốt đẹp về Việt Nam với bạn bè quốc tế.
21:13 - 05/11/2023

Tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân địa phương.

Xây tặng các phòng học kiên cố, giúp các em nhỏ không còn phải học tập dưới các tán cây.

Hỗ trợ địa phương đào đắp, nạo vét trên 20km kênh mương, 36 cống thoát nước. 

Sửa chữa, phục hồi 12 trục giếng khoan trên địa bàn bảo đảm nước sạch, đáp ứng nhu cầu cấp bách của người dân trong mùa khô....

Đó là một trong rất nhiều hoạt động nhân đạo mà Đội Công binh số 1 của Việt Nam đã làm trong thời gian thực hiện nhiệm vụ tại phái bộ Gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc tại Abyei. Đó cũng là những lần đầu tiên, người dân địa phương ở thị trấn Abiey nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ từ một đơn vị Gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc.

Những hoạt động của Đội Công binh số 1 và Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 4 đã góp phần tô thắm truyền thống Bộ đội Cụ Hồ và hình ảnh người lính mũ nồi xanh đến với nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế.

“Đi dân nhớ, ở dân thương” – nét đẹp truyền thống ấy đã được những người lính của Quân đội nhân dân Việt Nam phát huy ở cả những địa bàn phái bộ xa xôi, trở thành một ấn tượng đặc biệt đối với người dân địa phương khi nhắc đến những người lính mũ nồi xanh Việt Nam./.

Thực hiện: Tiến Dũng – Chí Phương