Video Tin trong nước

Những bất cập khi học trực tuyến

Trong tình hình dịch bệnh và giãn cách xã hội, học trực tuyến đang là giải pháp tối ưu nhất để đảm bảo tiến độ học tập cho học sinh. Tuy nhiên, nhiều sự cố diễn ra đã khiến cho việc học trực tuyến của học sinh và giáo viên gặp nhiều khó khăn, bất cập.
15:52 - 15/09/2021

Kể từ khi bước vào năm học mới, gia đình chị Như vẫn đều đặn ngồi cạnh kèm các con học mỗi khi tới giờ học trực tuyến vì các con còn nhỏ, thiếu kỹ năng sử dụng máy tính nên chị luôn phải ở cạnh để hỗ trợ con các thao tác.

Không chỉ hạn chế về kỹ năng sử dụng máy tính, tình trạng kết nối mạng không ổn định cũng là nguyên nhân phổ biến khiến cho các tiết học trực tuyến bị gián đoạn, ảnh hưởng tới công tác dạy học cũng như khả năng tiếp thu bài giảng của học sinh.

Không những thế, việc thiếu kỹ năng sử dụng máy tính khiến các em không có khả năng xử lý các tình huống kỹ thuật, trong trường hợp không có người lớn ngồi bên cạnh rất dễ dẫn tới những nguy cơ về cháy nổ, giật điện.

Quan tâm nhiều hơn, chủ động giám sát và trang bị kiến thức cũng như kỹ năng cơ bản về máy tính cho con là những việc cha mẹ cần lưu ý để những giờ học trực tuyến trở nên an toàn và có hiệu quả.

Thực hiện: Quỳnh Trang – Minh Quân

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.