Video Tin trong nước

Những bữa cơm ấm tình gửi tới tuyến đầu chống dịch

Để cổ vũ, động viên và chia sẻ với lực lượng tuyến đầu chống dịch đang phải căng mình làm nhiệm vụ, nhiều địa phương đã có cách làm thiết thực, nổi bật là nấu những bữa cơm ấm tình gửi tới các lực lượng nòng cốt trong cuộc chiến dai dẳng với đại dịch Covid-19.
21:29 - 05/08/2021

Hà Nội tĩnh lặng lạ thường những ngày giãn cách xã hội, nhưng gian bếp nhỏ của bà Nguyễn Thị Hương, Chi hội Phụ nữ Khu dân cư số 4, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP.Hà Nội vẫn rộn ràng không khí chuẩn bị những bữa cơm gửi tới các y bác sỹ và lực lượng tuyến đầu chống dịch trên địa bàn phường. Mỗi người một việc, ai cũng cảm thấy hào hứng, phấn khởi.

Hoạt động nhỏ bé mà ý nghĩa này bắt đầu được Hội LHPN phường Ngọc Khánh triển khai từ ngày 26/7, tức là chỉ 1 ngày sau khi Hà Nội thực hiện giãn cách. Mặc dù nguồn cung cấp thực phẩm khó khăn, giá cả tăng cao, nhưng các bà, các chị vẫn cố gắng duy trì hoạt động này. Đáng chú ý, toàn bộ kinh phí nấu những bữa cơm ấm tình này hoàn toàn do các thành viên trong Hội LHPN phường đóng góp. 

Mỗi suất cơm dù chỉ có giá trị khoảng 25.000 đồng, nhưng lại mang ý nghĩa tinh thần không thể đong đếm được, thể hiện sự đồng lòng ủng hộ đối với lực lượng tuyến đầu chống dịch: Các y bác sỹ, lực lượng túc trực tại các chốt kiểm dịch đang ngày đêm căng mình làm nhiệm vụ.

Những bữa cơm ấm tình là việc làm thiết thực, ý nghĩa, thể hiện nỗ lực chung tay phòng chống dịch Covid-19, góp phần lan tỏa giá trị tốt đẹp, tinh thần đoàn kết, sẻ chia, đóng góp trong công cuộc đẩy lùi dịch bệnh để cuộc sống sớm trở lại bình thường.

Thực hiện: Anh Vũ – Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.