Video Tin trong nước

Những bức tượng kể chuyện Đại tướng Nguyễn Chí Thanh

Ngày 6/7, tròn 56 năm ngày mất của Đại tướng Nguyễn Chí Thanh. Nhân dịp này, Bảo tàng Đại tướng Nguyễn Chí Thanh tại Hà Nội đã chính thức mở cửa đón khách tham quan.
16:36 - 06/07/2023


Những bức tượng kể chuyện Đại tướng Nguyễn Chí Thanh

Tròn một năm sau khi Bảo tàng Đại tướng Nguyễn Chí Thanh tại TP. Huế chính thức hoạt động, ngày 6/7/2023, Bảo tàng Đại tướng Nguyễn Chí Thanh tại Hà Nội cũng mở cửa đón khách tham quan thử nghiệm. 

Các hiện vật, tài liệu trưng bày trong Bảo tàng Đại tướng Nguyễn Chí Thanh tại Hà Nội tái hiện tương đối đầy đủ thân thế và sự nghiệp cách mạng của cố Đại tướng, về quê hương Thừa Thiên Huế, về quá trình xây dựng quân đội, xây dựng chủ nghĩa xã hội ở miền Bắc và công cuộc đấu tranh thống nhất đất nước. Đặc biệt, nơi đây cũng trưng bày 23 pho tượng đồng gắn với các sự kiện lịch sử tiêu biểu của Đại tướng từ khi tham gia cách mạng đến khi ông từ trần năm 1967. Những bức tượng đã kể rõ hơn vai trò của Đại tướng Nguyễn Chí Thanh và những nhà cách mạng cùng thời với ông trong từng bước đi của cách mạng Việt Nam. 

Hàng chục bức tượng lớn nhỏ tả cảnh sinh hoạt, chiến đấu và tiếp xúc với các tầng lớp nhân dân. Mỗi bức tượng đều có những nét riêng thể hiện một câu chuyện về “vị tướng phong trào”. Từng đường nét đều mang tâm trạng riêng và rất sống thể hiện những suy tư, tình cảm của các nghệ sĩ gửi gắm.

23 bức tượng không chỉ kể với chúng ta câu chuyện về một người Đại tướng rất bình dị mà còn là cả một thời đại hào hùng, ghi dấu ấn một nhân vật vĩ đại gắn bó với vận mệnh dân tộc. Bảo tàng Nguyễn Chí Thanh sẽ là “địa chỉ đỏ”, là không gian học hỏi và nguồn tư liệu quý báu dành cho các bạn trẻ, giúp cho thế hệ tương lai hiểu về cuộc đấu tranh giành độc lập tự do của các thế hệ đi trước.

Thực hiện: Thúy Vy – Chí Phương