Video Tin trong nước

Những chiếc xe cổ “có một không hai” của kỷ lục gia Huỳnh Minh Hiệp

Ông Huỳnh Minh Hiệp là người nắm giữ nhiều kỷ lục về sưu tầm đồ cổ ở Việt Nam. Gần 30 năm nay, ông vẫn luôn theo đuổi đam mê sưu tầm xe cổ hàng độc lạ, nguyên bản hiếm có.
21:36 - 25/09/2022

Đó là 3 trong 8 chiếc xe cổ thuộc sự sở hữu của ông Huỳnh Minh Hiệp, hiện đang được trưng bày tại quán cafe Lúa, quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh. 

Bằng sự đam mê và tâm huyết, 29 năm qua ông Huỳnh Minh Hiệp đã dành rất nhiều công sức và thời gian để có thể xin nhượng lại những chiếc xe mang giá trị lịch sử này. 

Không chỉ bằng niềm đam mê mà còn vì cái tâm cũng như ý thức được trách nhiệm lưu giữ những hiện vật xưa, ông Huỳnh Minh Hiệp luôn cố gắng tìm kiếm cũng như lặn lội đến các tỉnh thành trên cả nước để có thể hoàn thiện bộ sưu tầm.

Bộ sưu tầm xe của ông Huỳnh Minh Hiệp cũng được những nhà sưu tầm khác đánh giá cao, bởi giá trị tinh thần, giá trị văn hoá mà những chiếc xe này mang lại. 

Ngoài bộ sưu tập xe cổ, ông Huỳnh Minh Hiệp đang lưu giữ hơn 5000 hiện vật mang giá trị lịch sử của Việt Nam. Từ những vật dụng gắn liền với cuộc sống người dân những năm 1930 đến 1970 tới những khối tiền xu có niên đại từ thế kỷ 1 đến 19. Tất cả đều là minh chứng cho sự phát triển của Việt Nam qua từng thời kỳ.

Nhật Uyên – Giang Nam

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.