Video Tin trong nước

“Những con phố vui vẻ” từ góc nhìn của nhiếp ảnh

“Happy streets” – Những con phố vui vẻ, một triển lãm chỉ mới gọi tên thôi đã gợi lên nhiều tò mò từ công chúng. Đây cũng là tên của cuộc triển lãm ảnh do Đại sứ quán Tây Ban Nha tại Việt Nam, kiến trúc sư Salvador Perez Arroyo và Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp tổ chức.
20:09 - 11/08/2020

Mỗi bức ảnh là một khoảnh khắc đời sống xã hội được ghi lại một cách chân thực. Đó là những khoảnh khắc đặc biệt mà tác giả, kiến trúc sư Salvador Perez Arroyo, người đã có nhiều năm sống và làm việc tại Việt Nam ghi lại. 

39 bức ảnh đen trắng trong triển lãm “Happy streets” của ông phản chiếu hình ảnh của Việt Nam ngày nay: Một đất nước rạng rỡ với xã hội thay đổi không ngừng và các không gian công cộng tràn đầy sự trẻ trung, năng động và sáng tạo. 

Tác giả đã chọn màu đen trắng cho toàn bộ các tác phẩm nhiếp ảnh của mình với dụng ý nhằm hướng sự chú ý của công chúng tới những điều không đổi, không biến thiên. Và còn một điều đặc biệt khác khi đi kèm mỗi bức ảnh là những câu chuyện nhỏ ghi lại cảm xúc, suy nghĩ thú vị của tác giả về đất nước, con người Việt Nam.

Cuộc sống sẽ luôn vận động theo một quy luật riêng. Nơi nào còn sự sống, nơi đó còn tình yêu và niềm tin. Những bức ảnh của tác giả Salvador Perez Arroyo đã đem đến cho công chúng một cảm xúc lạc quan như vậy khi nỗi lo lắng về dịch bệnh vẫn đang hiện diện trong cuộc sống của chúng ta. Triển lãm mở cửa tự do đến hết ngày 16 tháng 08 tại 36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội.

Thực hiện: Lê Liên - Trọng Đại

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.