Video Tin trong nước

Những điểm dừng chờ xe buýt theo tiêu chuẩn châu Âu ở Hà Nội

Sau vài năm đưa vào hoạt động hệ thống dừng, chờ xe buýt theo tiêu chuẩn châu Âu, hệ thống đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía người dân. Đến nay, Hà Nội đang tiếp tục lắp đặt thêm một số điểm dừng chờ này trên một số tuyến đường nội thị.
14:05 - 13/04/2024

Những điểm dừng chờ xe buýt theo tiêu chuẩn châu Âu ở Hà Nội

Dọc tuyến đường Phạm Hùng, Bưởi thành phố Hà Nội xuất hiện thêm nhiều điểm chờ xe buýt hiện đại, thay thế cho cho các cột biển báo xe buýt đơn giản trước kia. Hệ thống biển báo mới thể hiện rõ thông tin lộ trình tuyến, có hệ thống bóng điện chiếu sáng vào ban đêm bằng năng lượng mặt trời để thuận lợi cho hành khách đọc thông tin tuyến và xe buýt khi ra vào điểm dễ quan sát.

Biển báo mẫu mới cũng được lắp đặt ở những nơi chưa có nhà chờ. Tuy nhiên, theo ý kiến của nhiều người dân, Hà Nội nên xây dựng đồng bộ hệ thống nhà chờ đi cùng những điểm dừng, chờ xe buýt hiện đại này để tạo thuận lợi cho người dân. Bởi thực tế hiện nay, một số điểm dừng xe buýt không có nhà chờ hoặc hệ thống nhà chờ xe buýt đã bị xuống cấp và lấn chiếm.

Với đề xuất bổ sung 2.500 - 2.700 điểm dừng xe buýt trong giai đoạn từ nay đến năm 2025, các điểm chờ xe buýt mới ở Hà Nội được xây dựng theo hướng hiện đại hơn, chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời. Do đó, theo các chuyên gia, cần phải có một bản quy hoạch cụ thể, chi tiết, song hành với xây dựng hệ thống nhà chờ kèm theo để phát triển lâu dài mạng lưới vận tải công cộng.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đánh giá cao việc xây dựng đồng bộ những điểm chờ xe buýt mới này, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải công cộng bằng xe buýt, đồng thời đáp ứng yêu cầu về mỹ quan đô thị và tạo ra một hệ thống giao thông công cộng hiện đại và tiện ích cho người dân. Điều này cũng giúp khắc phục những hạn chế và tồn tại trong đầu tư và quản lý hệ thống nhà chờ xe buýt, từ đó tạo ra môi trường sống và di chuyển tốt hơn cho cộng đồng.

Thực hiện: Thu Hương – Trọng Khánh