Video Tin trong nước

Những điều doanh nghiệp cần biết để đạt tiêu chuẩn “xuất khẩu xanh” vào EU

Sáng 16/8, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức Chương trình đào tạo, nâng cao năng lực phát triển xuất khẩu xanh cho khoảng 80 doanh nghiệp và tổ chức ngành nghề quan tâm.
13:58 - 17/08/2024

Những điều doanh nghiệp cần biết để đạt tiêu chuẩn “xuất khẩu xanh” vào EU

Quy định nhằm giảm mất rừng và suy thoái rừng (EUDR) và Cơ chế Điều chỉnh Biên giới Carbon là những quy định mới, quan trọng của Liên minh Châu Âu nhằm giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu và bảo đảm một sân chơi bình đẳng cho các ngành công nghiệp đang có tác động trực tiếp đến hoạt động xuất khẩu của các doanh nghiệp ở khu vực này. 

Tại buổi đào tạo, các chuyên gia trong và ngoài nước đã cung cấp những thông tin về quy định nhằm giảm mất rừng và suy thoái rừng; tác động của Quy định tới xuất khẩu, cơ hội và thách thức đối với doanh nghiệp Việt Nam; những vấn đề doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam gặp phải; Hướng dẫn huy động và tìm kiếm nguồn lực, sự hỗ trợ của các cơ quan liên quan nhằm đáp ứng các yêu cầu Quy định mới này. 

Cũng tại buổi đào tạo, các doanh nghiệp đã được thông tin về Đạo luật Cơ chế điều chỉnh carbon biên giới (CBAM); tác động của Đạo luật tới xuất khẩu, cơ hội và thách thức đối với doanh nghiệp Việt Nam…/.

Thực hiện: Vũ Đào - Anh Dũng