Video Tin trong nước

“Những đóa hoa” lặng lẽ nở

Với hầu hết mọi người, Tết là dịp nghỉ ngơi, xum họp bên người thân, nhưng với những y bác sỹ thì lại khác. Chuyện “lỗi hẹn” đón giao thừa với người thân, bạn bè không xa lạ với người thầy thuốc trực Tết.
19:49 - 10/02/2024

Những ngày giáp tết ở Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108...

Công việc vẫn diễn ra như mọi ngày...

Vẫn là những giây phút căng thẳng để đưa ra chỉ định điều trị cho từng bệnh nhân...

Hay chỉ đơn giản là việc kiểm tra, thăm khám cho các bệnh nhân nhẹ hơn...

Tết đã đến bên thềm nhưng các y bác sĩ ở đây sẵn sàng tạm gác công việc gia đình, sự rộn ràng, náo nức của một mùa xuân mới để hoàn thành nhiệm vụ: 

 Còn đối với người bác sĩ trẻ này, tết năm nay có phần đặc biệt hơn bởi đây là năm đầu tiên anh được giao nhiệm vụ trực chính ở Khoa Cấp cứu. Cùng với việc không ngừng rèn luyện kiến thức chuyên môn, anh cũng đã chuẩn bị cho mình một tâm thế luôn ở trong sự chuẩn bị sẵn sàng để hoàn thành mọi nhiệm vụ, cũng như hỗ trợ tốt nhất cho những người bệnh.

Đối với những người thầy thuốc, việc “lỗi hẹn” với giờ phút giao thừa bên gia đình gần như đã trở thành “điều bình thường”. Có những người đã nhiều năm liền chưa được về với gia đình để đón cái Tết trọn vẹn, bởi tính chất công việc và hơn hết là trọng trách mà họ đã và đang phải gánh vác. Sự hy sinh thầm lặng ấy của những “chiến sỹ áo trắng” đã làm vơi bớt khó khăn cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân cảm thấy yên tâm khi không may phải nhập viện.

Ở ngoài kia, hoa đào hoa mai đã nở, báo hiệu một mùa xuân mới. Còn tại nơi đây cũng có “những đoá hoa” đang lặng lẽ nở để thắp lên niềm hy vọng về sự sống, sự hồi sinh./.

Thực hiện: Cao Thắng - Quốc Hùng