Video Tin trong nước

Những gam màu ấn tượng trong triển lãm “Mát trong”

8 hoạ sĩ, 8 bút pháp, 8 phong cách khác nhau nhưng khi kết hợp lại với nhau đã tạo nên một triển lãm “Mát trong” hài hoà cả về bố cục và màu sắc, đem lại không gian nghệ thuật đầy thi vị và đa dạng. Triển lãm đang diễn ra tại Hà Nội.
19:56 - 08/11/2021

“Mát trong” là tập hợp khoảng 30 tác phẩm với nhiều kích thước và chất liệu, thể hiện bởi nhiều phong cách khác nhau, khắc họa những chân dung hội họa độc đáo. Đến với “Mát trong”, khách tham quan sẽ được ngắm nhìn “Cô nàng thời trang” trẻ trung, hiện đại của họa sĩ Trần Hồ Lam, những bức tranh trừu tượng mang gam màu “Đen trắng” của Đỗ Khắc Đạo cùng với nét đẹp của “Thị Nở thời @“ dưới cái nhìn đầy thú vị của Nguyễn Vĩnh Thịnh, hay các sáng tác sơn mài đầy tinh tế “Bức tường câm” “Cây mùa thay lá” của Khúc Quốc Ân và Vĩnh Sơn... 

Điểm nhấn nổi bật của “Mát trong” là những bức tranh với chủ đề về loài chó của họa sĩ Bùi Hoàng Dương, họa sĩ đầu tiên vừa nhận Giải thưởng Văn học – Nghệ thuật Nguyễn Đình Thi. Tranh của anh vốn không bị phụ thuộc vào một lề lối vốn có nào mà mang đậm chất nội tâm của con người. Với “Mát trong”, họa sĩ Bùi Hoàng Dương đánh dấu một bước chuyển biến khi khai thác chuyên về mảng không gian đa tầng, ấn chứa nhiều lớp ý nghĩa được khái quát bằng ngôn ngữ hội họa đầy màu sắc. 

Bằng ngôn ngữ hội họa phong phú, các họa sĩ của “Mát trong” muốn nhắn nhủ trong bối cảnh cuộc sống hiện đại đang mất dần đi những giá trị văn hóa truyền thống, người họa sĩ phải luôn gìn giữ và thổi vào từng bức họa những thông điệp mang tính đương đại.

Anh Vũ - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.