Video Tin trong nước

Những lưu ý khi đăng ký nguyện vọng vào lớp 10 công lập tại Hà Nội

Từ nay đến 19/4, học sinh chỉ còn 4 ngày nữa để chuẩn bị thông tin, tập dượt, cân nhắc việc đăng ký nguyện vọng dự tuyển phù hợp để nâng cao khả năng thi đỗ vào ngôi trường mong muốn.



22:02 - 15/04/2024

Những lưu ý khi đăng ký nguyện vọng vào lớp 10 công lập tại Hà Nội

Hiện tại là thời điểm học sinh khối 9 tại TP. Hà Nội bước vào giai đoạn ôn tập nước rút để chuẩn bị cho kỳ thi vào lớp 10 công lập vốn được đánh giá là gắt gao với tỉ lệ chọi lớn. Đa phần các thí sinh đều đã có suy tính về phương án đăng ký nguyện vọng vào ngôi trường mình mong muốn.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, về cơ bản, số môn thi, hình thức thi và cấu trúc đề thi năm nay giữ ổn định như những năm trước. Đó là điểm thuận lợi cho lứa thí sinh cuối cùng thi theo chương trình giáo dục phổ thông cũ 2006. Ttừ nay tới trước ngày 19.4, thí sinh cần tham khảo thông tin về các trường THPT mình dự định đăng ký nguyện vọng dự tuyển, điểm chuẩn và số lượng học sinh dự tuyển năm học trước để có thêm căn cứ quyết định. 

Việc mỗi thí sinh được chọn 3 NV là điểm không mới nhưng bản thân thí sinh và gia đình phải cân nhắc thật kỹ, chọn được NV sát với năng lực mới chắc thắng. Thực tế các năm trước từng có học sinh học lực khá nhưng trượt cả 3 nguyện vọng. Do đó, thí sinh cũng cần lưu ý sắp xếp nguyện vọng hợp lý, không nên đăng ký NV1,2 ở các trường có điểm chuẩn chênh nhau không nhiều do nếu không đỗ NV1, để xét NV2 thì cần cộng thêm ít nhất 1 điểm. Chọn nguyện vọng sát với năng lực, sắp xếp thứ tự theo chiến lược hợp lý, đồng thời tập trung ôn luyện chăm chỉ là các yếu tố then chốt cho thí sinh trong kỳ thi cam go sắp tới.

Theo thống kê của Sở GD&ĐT Hà Nội, năm học này có 133.000 học sinh tốt nghiệp THCS nhưng hệ thống các trường THPT công lập chỉ tuyển khoảng hơn 61%, tương đương 81.200 em. Hơn 50.000 em còn lại sẽ phải theo học trường tư, trường công lập tự chủ tài chính hoặc các trung tâm GDTX- GDNN, học nghề…./.

Thực hiện: Anh Vũ – Trọng Khánh – Chí Phương