Video Tin trong nước

Những món ăn nhất định phải thử khi đến Hà Nội

Ẩm thực Hà Nội chưa bao giờ khiến thực khách thất vọng, đặc biệt là những món ăn đường phố. Với cách phối hợp nguyên liệu và chế biến tỉ mỉ, món ngon Hà thành luôn là tâm điểm chú ý của bất cứ du khách nào khi đặt chân đến mảnh đất ngàn năm văn hiến
16:47 - 18/08/2024

NHỮNG MÓN ĂN NHẤT ĐỊNH PHẢI THỬ KHI ĐẾN HÀ NỘI

Bún chả, một trong những món ăn bình dân và phổ biến tại Hà Nội nhưng lại mang đến cho các thực khách, đặc biệt là khách nước ngoài những trải nghiệm thú vị bởi hương vị đặc trưng, hấp dẫn. Bún chả rất phù hợp để ăn bất kể bữa sáng, bữa trưa hay bữa tối. Bún chả được chế biến từ những miếng thịt nướng được tẩm ướp gia vị đậm đà, thơm ngon, chấm với nước mắm chua ngọt đặc trưng. Và Bún chả Hà Nội lại càng nổi tiếng khi được những chính khách thưởng thức.

Và nếu nói về ẩm thực Thủ đô thì sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến món Phở. Vị thơm ngon của nước dùng, sự dẻo dai của bánh phở hòa cùng hương thơm của các loại rau ăn kèm đã làm cho phở Hà Nội trở nên đặc biệt trong mắt của những tín đồ ẩm thực.

Tại thế vận hội Olympic Paris 2024, vừa qua, món ăn này được ban Tổ chức đưa vào thực đơn chính của các vận động viên với tên gọi “tinh hoa ẩm thực Việt Nam”. Đặc biệt hơn, khi mới đây, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã công nhận phở là thành Di sản phi vật thể quốc gia.

Những món ăn như bánh mì, bánh cuốn, bánh tôm, nem cuốn… cũng là những món ăn đường phố không thể bỏ lỡ khi du lịch tại thủ đô. Đối với nhiều du khách nước ngoài, họ đến với Việt Nam cũng chính bởi sự tò mò và ham muốn được thưởng thức những đặc sản Hà Thành này.

Có thể nói, ẩm thực Hà Nội cực kỳ độc đáo và khó có thể tìm thấy ở bất cứ nơi nào khác. Món ăn ngon, hấp dẫn nhưng giá cả rất hợp lý đã khiến ẩm thực đường phố Hà Nội đang tạo được tiếng vang lớn trong lòng du khách trong nước và quốc tế./.

Thực hiện: Thế Hùng - Ngọc Toàn - Trọng Đại