Video Tin trong nước

Những món quà làm ấm lòng người dân vùng lũ

Thấu hiểu những mất mát, thiệt hại do cơn bão số 3 để lại, Đài Tiếng nói Việt Nam đã vận động, kêu gọi các nhà hảo tâm, đồng thời vận động cán bộ, người lao động của VOV đóng góp, hỗ trợ cho những người dân bị ảnh hưởng ở vùng thiên tai, bão lũ.
16:57 - 17/09/2024

NHỮNG MÓN QUÀ LÀM ẤM LÒNG NGƯỜI DÂN VÙNG LŨ

Nhà văn hóa thôn Vân Nghệ, xã Mai Động, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên, 500 hộp sữa và 50 triệu đồng đã được Đài Tiếng nói Việt Nam trao tặng cho những người dân bị ảnh hưởng bão số 3 với hơn 350 nóc nhà ngập trong nước lũ hơn 1 mét, thiệt hại về tài sản là rất lớn.

Tại làng trẻ SOS Thái Bình, mái ấm yêu thương dành cho trẻ em hôm nay cũng ấm áp hơn khi những món quà ý nghĩa được lãnh đạo Đài Tiếng nói Việt Nam trao tận tay các em, cùng những lời động viên, thăm hỏi ân cần.

Thống kê sơ bộ, huyện Hưng Hà tỉnh Thái Bình đã bị ngập 2.500 hecta lúa, 700 hecta hoa màu và 500 hecta cây ăn quả, 500 hecta nuôi trồng thủy sản bị mất trắng, ước tính thiệt hại trên 530 tỷ đồng.

200 hộp sữa và 40 triệu đồng hôm nay đã được trao tận tay các em học sinh Trường mầm non Tân Lễ và Trường mầm non Thái Hưng, đây là 2 trường bị thiệt hại nặng nề ở huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình.

Tại những nơi đoàn đến thăm, Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Vũ Hải Quang, Chủ tịch Công đoàn Đài nhấn mạnh: với tinh thần “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam, những phần quà hôm nay tuy giá trị rất nhỏ, nhưng tình cảm lại vô cùng lớn mà các nhà hảo tâm, người lao động Đài Tiếng nói Việt Nam gửi tặng, mong muốn người dân sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống./.

Thực hiện: Cao Thắng - Anh Dũng