Video Tin trong nước

Những “sân khấu” đặc biệt trên quần đảo Trường Sa

Bất cứ nơi nào của Trường Sa cũng đều có thể trở thành những sân khấu đặc biệt, nơi người nghệ sĩ gửi gắm lời ca, tiếng hát tới những người chiến sĩ đang ngày đêm canh gác, bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
14:28 - 10/06/2024

Gắn bó với âm nhạc từ nhỏ và  ao ước một lần được đặt chân đến Trường Sa, ngay khi có cơ duyên được đi cùng đoàn công tác số 20 trên hải trình đến vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, chàng trai trẻ Vũ Quang Duy, CLB Sao vàng đất Việt, đã biến những cột mốc chủ quyền trên đảo Trường Sa thành những sân khấu đặc biệt, nơi anh gửi gắm niềm tự hào về những người chiến sĩ QĐNDVN và tình yêu với biển đảo quê hương.

Gần chục lần được mang lời ca, tiếng hát đến với quân và dân trên đảo Trường Sa, vừa trở về đất liền sau chuyến hải trình cùng đoàn công tác số 8, ca sĩ Hải Lý, Đoàn Ca múa nhạc Hải Đăng, vẫn bồi hồi  xúc động khi nhớ về “sân khấu” đặc biệt chưa từng biểu diễn trong đời nhưng để lại niềm xúc động và tự hào nhất…

Thật vậy, ở Trường Sa bất kỳ chỗ nào cũng có thể trở thành sân khấu: có khi là bên cột mốc chủ quyền, trong cabin buồng lái tàu, có khi chỉ là một góc sân nhỏ dưới tán lá bàng vuông hay ngay bên cầu cảng lối dẫn vào các đảo chìm, đảo nổi … Thế nhưng, sân khấu này luôn đong đầy cảm xúc đặc biệt mà dường như không sân khấu nào khác có được. Giữa mênh mông biển trời sóng nước, khi âm nhạc nổi lên, người nghệ sĩ và chiến sĩ cùng nhau hoà ca tạo nên những thanh âm đặc biệt. Nghệ thuật đã kết nối đất liền với đảo xa, gắn kết tình quân dân giữa muôn trùng sóng gió, khơi ngợi thẳm sâu trong tâm khảm mỗi người tình yêu con người, tình yêu Tổ quốc. 

Thực hiện: Anh Vũ - Lê Hải