Video Tin trong nước

Những tấm lá chắn giọt bắn kết tinh từ lòng nhân ái

Xuất phát từ tấm lòng thương yêu, sẻ chia của chị em hội phụ nữ phường Thanh Trì, quận Hoàng Mai, Hà Nội, hàng nghìn tấm chắn giọt bắn đã đến được với cán bộ y tế của 14 phường trong quận.

14:18 - 16/04/2020

Ngoài bộ quần áo, khẩu trang bảo hộ, y, bác sỹ ở quận Hoàng Mai còn được trang bị thêm tấm chắn giọt bắn. Món quà tưởng nhỏ nhưng lại cực kỳ có ý nghĩa, bảo vệ y bác sỹ trong những tình huống tiếp cận gần đối tượng nghi nhiễm như thế này.

Một tấm bắt giọt chắn, nếu cán bộ y tế phải bỏ tiền mua cũng lên tới hơn 30.000 đồng. Tuy nhiên, món quà này được chính chị em phường Thanh Trì vận động từ nguồn xã hội hóa. Người ủng hộ tiền, người ủng hộ vật liệu, người đóng góp ngày công lao động. Sau cả tháng vận hành, thiết kế, sản xuất thủ công, hàng nghìn chiếc mũ chắc chắn đã được tặng cho y bác sỹ của 14 trạm y tế và cả bà con tiểu thương chợ dân sinh trên địa bàn.

Khoảng 3 tuần qua, khi mà ổ dịch tại bệnh viện Bạch Mai bùng phát, các cán bộ y tế phường Thanh Trì nói riêng và quận Hoàng Mai nói chung đảm nhận một khối lượng công việc vô cùng lớn. Họ đi từng nhà dân, lùng từng ngõ ngách để khử khuẩn, điều tra y tế, lấy mẫu máu xét nghiệm Covid-19 các trường hợp liên quan tới bệnh viện Bạch Mai và điểm cách ly đối tượng từ nước ngoài về tại Tứ Hiệp. 

Tấm chắn giọt bắn giá trị vật chất không lớn nhưng thể hiện được tấm lòng thương yêu của phụ nữ phường Thanh Trì với y bác sỹ, từ đó động viên, cổ vũ cán bộ y tế hoàn tốt nhiệm vụ bảo vệ sức khỏe cộng đồng, chống lại dịch Covid-19./.

Mời quý vị xem các chương trình Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.