Video Tin trong nước

Những tấm lòng nhân ái giữa mùa dịch bệnh

Khi dịch bệnh Covid 19 đang có những diễn biến phức tạp kéo theo nhiều khó khăn về cuộc sống thì rất nhiều cá nhân và các nhà hảo tâm cùng thực hiện những công tác thiện nguyện hỗ trợ giúp đỡ cho cộng đồng .
21:15 - 19/08/2021

Thấu hiểu được những khó khăn của người dân đang sống trong khu phong tỏa thuộc phường Văn Chương, một số người cũng là cư dân sinh sống trong khu vực phong tỏa đã đứng ra mua lương thực, kêu gọi hỗ trợ và tổ chức phát tặng cho người dân. Dù là những chiếc bánh mì hay những bó rau nhỏ bé thôi nhưng lại chứa đựng tình làng nghĩa xóm, cùng giúp đỡ đùm bọc nhau trong lúc khó khăn. 

Không chỉ dừng lại ở những suất bánh mì, quầy rau sạch của chị Nguyễn Tuyết Mai cũng được cụm dân cư yêu mến và nhắc đến mỗi ngày. Gắn bó với hoạt động từ thiện tại khu dân cư từ nhiều năm nay, ngay ở tại thời điểm phong toả này chị Mai đã kêu gọi nguồn rau củ từ các nhà hảo tâm ở nhiều nơi gửi về. 

Cứ 1 tuần 2-3 chuyến rau, mỗi chuyến từ 1-1,5 tấn đảm bảo cho 900 hộ dân trong khu luôn có rau sạch dùng đều đặn. Đi kèm với đó là những suất cơm ,những gói mì dành riêng cho sinh viên, những hộ nghèo, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt cần được hỗ trợ.  

"Sống trong đời sống cần có một tấm lòng", ở trong từng ngõ ngách của cuộc sống đâu đó vẫn có những tấm lòng thiện nguyện. Mỗi 1 hành động tuy nhỏ bé nhưng lại mang nhiều thông điệp tích cực, lan toả tình yêu thương đến cho xã hội, giúp đỡ được nhiều những mảnh đời đang còn khó khăn trong mùa dịch bệnh.

Thực hiện : Hải Anh

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.