Video Tin trong nước

Những thương hiệu bánh trung thu nức tiếng đã bắt đầu náo nhiệt

Những ngày này, thị trường bánh trung thu tại Thủ đô đã bắt đầu náo nhiệt. Tại nhiều tuyến phố trung tâm, những cửa hàng, quầy, sạp giới thiệu sản phẩm đã bắt đầu bày bán các loại bánh nướng, bánh dẻo. Vậy, năm nay, bánh trung thu có gì đặc biệt?
20:49 - 25/08/2023

Những thương hiệu bánh trung thu nức tiếng đã bắt đầu náo nhiệt

Tết Trung Thu đang đến rất gần. Đây là thời điểm các công ty sản xuất đã bắt đầu cho ra mắt các loại bánh nướng, bánh dẻo với nhiều mẫu mã mới, hương vị mới. Năm nay, Tết Trung thu rơi vào cuối tháng 9 Dương lịch nên nhiều đơn vị đã triển khai kế hoạch bán sớm, vừa để nhận diện thương hiệu đối với khách hàng đồng thời phục vụ nhu cầu biếu, tặng trong dịp lễ Quốc khánh 2/9 sắp tới.

Năm nay, hầu hết các nhãn hàng bánh Trung thu đều tăng giá so với mùa bánh năm trước. Điều này là vì trong mùa Trung Thu năm nay, nguyên liệu đầu vào như bột mì, nguyên liệu làm nhân và cả nguyên liệu đóng gói, … đều tăng giá từ 10-20% nên giá bánh cũng được điều chỉnh tăng nhẹ.

Trải qua 2 năm thăng trầm với dịch COVID-19, mùa bánh Trung thu 2023 trở lại cho phép đơn vị sản xuất, kinh doanh kỳ vọng về sức mua tăng cao hơn vì đời sống người dân đã dần trở lại bình thường. Mặt khác, ngoài mẫu mã và chủng loại sản phẩm mới lạ thì thị trường bánh Trung thu 2023 được khởi động sớm, thời gian bán buôn kéo dài hơn sẽ giúp đơn vị sản xuất, kinh doanh tăng doanh số, thay vì chỉ tập trung vào thời gian cao điểm là cận dịp Rằm tháng 8 Âm lịch như những năm trước./.

Thực hiện: Thúy Vy – Đức Thành