Video Tin trong nước

Những tình nguyện viên góp phần khơi thông những tuyến đường tới vùng lũ Lào Cai

Sau 2 tuần mưa lũ lịch sử xảy ra, toàn tỉnh Lào Cai hiện còn rất nhiều điểm giao thông bị ách tắc, đi lại khó khăn trên các tuyến đường. Để giao thông thông suốt ngoài nỗ lực, quyết tâm của địa phương còn có sự chia lửa của nhiều tình nguyện viên.
16:05 - 23/09/2024

NHỮNG TÌNH NGUYỆN VIÊN GÓP PHẦN KHƠI THÔNG NHỮNG TUYẾN ĐƯỜNG TỚI VÙNG LŨ LÀO CAI.

Tuyến đường Trịnh Tường - Y Tý, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai với hàng chục điểm sạt lở, khối lượng đất đá sạt trượt lớn. Để sớm thông đường, trung bình một chiếc máy xúc phải làm việc từ 10 đến 12h và cần gần 300 lít dầu. Thế nhưng, toàn bộ nhiên liệu đều được vận chuyển bằng xe máy và vác bộ trên tinh thần tình nguyện, tất cả vì nhân dân vùng lũ.

Trong điều kiện, hầu hết các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, đường liên xã bị sạt lở, dù đã huy động toàn bộ lực lượng, máy móc, nguồn lực nhưng ngành Giao thông tỉnh Lào Cai rất khó đảm bảo tiến độ thông tuyến trong thời gian sớm nhất. Trước nhu cầu cấp bách đó, Câu lạc bộ đầu tư và Khởi Nghiệp Doanh nhân trẻ Việt Nam đã hỗ trợ tỉnh Lào Cai 5 máy xúc hạng nặng để mở các tuyến đường huyết mạch, tập trung thi công tại 2 huyện Bảo Yên và Bát Xát.

Dù trải qua 1 chặng đường vận chuyển khó khăn, nhưng những chiếc máy xúc đã có mặt tại các điểm sạt lở từ ngày 14/9 để khơi thông các tuyến đường. Toàn bộ chi phí máy móc, nhân công, dầu máy đều do Câu lạc bộ Đầu tư và Khởi Nghiệp Doanh nhân trẻ Việt Nam hỗ trợ 100%. 

Với sự hỗ trợ đắc lực của những chiếc máy xúc tình nguyện, sau 1 tuần đã có nhiều tuyến đường được khơi thông đến các xã, thôn bản còn cô lập của tỉnh Lào Cai. Giao thông nối lại đã tạo thuận lợi cho việc cứu trợ, khắc phục thiên tai, ổn định đời sống nhân dân vùng lũ./.

Thực hiện: Nhóm phóng viên VOV thường trú khu vực Tây Bắc