Video Tin trong nước

Niềm tự hào của những người “thổi hồn” cho lá cờ tổ quốc

Hình ảnh những lá cờ đỏ sao vàng tung bay phấp phới vào những dịp trọng đại của đất nước là niềm tự hào và cũng là niềm tin để nghề may cờ Tổ quốc của làng Từ Vân (huyện Thường Tín, TP. Hà Nội) mãi trường tồn cùng với thời gian.
19:39 - 29/08/2024

NIỀM TỰ HÀO CỦA NHỮNG NGƯỜI “THỔI HỒN” CHO LÁ CỜ TỔ QUỐC

Với mỗi người dân Việt Nam, hình ảnh những lá cờ Tổ quốc tung bay trong những dịp quan trọng của đất nước luôn mang lại cảm xúc thiêng liêng khó tả. Còn với những người thợ may ở làng Từ Vân (huyện Thường Tín, TP. Hà Nội) thì còn có thêm niềm tự hào riêng có của người dân sinh ra ở một trong những làng may cờ Tổ quốc lớn nhất cả nước

Ngày Quốc khánh 2/9 cận kề, cũng là khi công việc của những người thợ này thêm hối hả. Mỗi người một việc, từ in ấn, cắt may, đến chăm chút từng đường kim mũi chỉ để làm nên lá cờ Tổ quốc.

Mỗi người dân làng Từ Vân, xã Lê Lợi, huyện Thường Tín, TP Hà Nội luôn tỉ mỉ, tận tâm với từng là cờ, với ý thức rằng lá cờ là hình ảnh của quốc gia, thể hiện lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc và mang trong mình niềm tự hào riêng có, niềm tự hào khi là người con của ngôi làng đầu tiên thêu nên những lá cờ đỏ sao vàng tung bay trong rừng cờ mừng Quốc khánh 2/9/1945 tại Quảng trường Ba Đình lịch sử.

Trải qua biết bao thăng trầm, biến cố, những người thợ lành nghề tại làng Từ Vân vẫn luôn cố gắng kế thừa và giữ gìn nghề của cha ông để lại. Hình ảnh những lá cờ đỏ sao vàng tung bay phấp phới vào những dịp trọng đại của đất nước chính là niềm tự hào và cũng là niềm tin để nghề may cờ Tổ quốc của làng Từ Vân mãi trường tồn cùng với thời gian./.

Thực hiện: Vân Anh - Ngọc Toàn