Video Tin trong nước

Niềm vui ngày trở về

Trong nhiệm kỳ công tác tại Phái bộ An ninh lâm thời Liên hợp quốc ở khu vực Abyei, Đội Công binh số 2 đã tạo được nhiều dấu ấn, hình ảnh tốt đẹp trong lòng bạn bè quốc tế nói chung, người dân khu vực Abyei nói riêng về đất nước, con người Việt Nam.
13:28 - 29/09/2024

Niềm vui ngày trở về

Đúng 14h15, chiếc máy bay Boing 787 Dreamliner của hãng hàng không Ethiopian Airlines chở theo 165 thành viên của đội công binh số 2 đã hạ cánh an toàn tại sân bay quốc tế Nội Bài. 

Trong nhiệm kỳ công tác tại phái bộ, đội công binh số 2 đã hoàn thành việc bảo dưỡng, sửa chữa các tuyến đường chính (dài khoảng 59 km), mở mới các tuyến đường tuần tra với tổng chiều dài 337 km trong mùa khô, đảm bảo việc tuần tra của các Tiểu đoàn bộ binh trong việc bảo đảm an ninh khu vực Abyei. Ngoài ra, Đội còn tham gia cứu kéo các phương tiện bị sa lầy với tổng số 86 lượt xe của Liên hợp quốc, hàng trăm lượt hỗ trợ phương tiện của người dân Abyei; bảo đảm nhiệm vụ xây dựng, bảo dưỡng, củng cố sân bay trực thăng, với hơn 1.000 chuyến bay được cất hạ cánh an toàn. Đặc biệt, với thành tích trong việc thi công các doanh trại thông minh: Là đơn vị công binh đầu tiên xây dựng hoàn chỉnh một căn cứ quân đội và với thời gian nhanh nhất, Đội Công binh số 2 đã được Liên hợp quốc ghi nhận sâu sắc và tặng Thư khen

Trở về nước sau 1 năm công tác, các cán bộ, chiến sĩ của đội công binh số 2 đều không giấu được niềm tự hào khi đã cùng đồng đội hoàn thành sứ mệnh cao cả mà Đảng, Nhà nước, Quân đội và Nhân dân tin tưởng giao phó, góp một phần nhỏ trong nỗ lực chung của thế giới để đem lại cuộc sống yên bình, tốt đẹp hơn cho người dân địa phương.

Hoàn thành nhiệm vụ trở về, nhưng các thành viên của đội Công binh số 2 vẫn còn trăn trở bởi mong muốn thực hiện được nhiều hơn nữa các hoạt động dân vận, hỗ trợ nhiều hơn nữa cho người dân địa phương.

Sự cống hiến, đóng góp của Đội Công binh số 2 đã tiếp tục lan tỏa hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ và càng làm lan tỏa hơn nữa hình ảnh người lính Mũ nồi xanh Việt Nam, tạo sự gắn kết giữa chính quyền và người dân địa phương với lực lượng gìn giữ hòa bình Việt Nam, qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho các thê đội tiếp theo thực hiện tốt nhiệm vụ tại địa bàn Phái bộ./.

Thực hiện: Tiến Dũng - Quốc Hùng