Video Tin trong nước

Ninh Bình: Điểm đến hấp dẫn du khách tại miền Bắc

Với vị trí địa lý thuận lợi, hệ thống giao thông, hạ tầng và cơ sở vật chất phục vụ du lịch phát triển đồng bộ, hiện đại, cùng nhiều loại hình du lịch đa dạng, Ninh Bình đang trở thành điểm đến hấp dẫn, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước.
16:45 - 29/06/2024

Ninh Bình: Điểm đến hấp dẫn du khách tại miền Bắc

Đến với Ninh Bình, không thể không nhắc đến Danh thắng Tràng An, đây là khu du lịch sinh thái nằm trong Quần thể di sản thế giới Tràng An, là một điểm du lịch nổi bật không những ở Việt Nam mà còn ở khu vực Đông Nam Á và thế giới. Nơi đây được xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt quan trọng và UNESCO công nhận là di sản thế giới kép từ năm 2014. 10 năm qua, danh thắng Tràng An đã trở thành điểm nhấn của du lịch Ninh Bình.

Những năm gần đây, các cấp, các ngành của tỉnh Ninh Bình đã triển khai nhiều biện pháp cũng như thay đổi cách thức để đổi mới những điểm đến tại địa phương, nhằm tăng thêm tính trải nghiệm và tạo sự mới mẻ cho du khách như: Xây dựng điểm đến mới khám phá cuộc sống của người Việt cổ tại Đảo Khê Cốc, hay điểm nhấn ấn tượng với thực cảnh trên sông Ngô Đồng tại tuần lễ du lịch tỉnh Ninh Bình mới diễn ra hồi đầu tháng 6. 

Hiện nay, Ninh Bình có gần 20 khu, điểm du lịch hấp dẫn, quy mô quốc gia và quốc tế, tiêu biểu như Khu du lịch sinh thái Tràng An, Khu di tích lịch sử văn hóa Cố đô Hoa Lư, Khu du lịch Tam Cốc-Bích Động, chùa Bái Đính, Khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Vân Long; Vườn Quốc gia Cúc Phương, Vườn chim Thung Nham…

Đồng thời, Ninh Bình sở hữu 81 di tích xếp hạng cấp quốc gia, trong đó có 3 di tích xếp hạng cấp quốc gia đặc biệt, 1 di sản thế giới; 5 bảo vật quốc gia, 314 di tích xếp hạng cấp tỉnh và 466 di sản văn hóa phi vật thể đã kiểm kê...

Với việc đa dạng hoá các sản phẩm du lịch có sẵn, kết hợp với sự đầu tư mở ra những điểm du lịch mới, Ninh Bình đang trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều du khách trong và ngoài nước khi tới tham quan các điểm du lịch tại miền Bắc./.

Thực hiện: Thế Hùng – Anh Dũng