Video Tin trong nước

Ninh Bình phát huy tiềm năng du lịch từ các di tích lịch sử

Ninh Bình có nhiều di tích văn hóa gắn liền với lịch sử của dân tộc Việt Nam. Cùng với việc khai thác các tiềm năng về thiên nhiên để phát triển du lịch thì Ninh Binh cũng đang chú trọng vào việc khai thác các giá trị văn hóa, lịch sử.
17:08 - 02/06/2023

+ Đền thờ vua Đinh Tiên Hoàng ở thôn Văn Bòng, xã Gia Phương, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình, nơi đây thường được gọi là đền Đinh (đền Văn Bòng) là nơi thờ duy nhất gọi tên húy của Vua. Đây cũng là nơi gắn liền với nhiều sự tích, dấu ấn của Đinh Bộ Lĩnh từ thuở thiếu thời, do vậy nhiều trường học trên địa bàn huyện Gia Viễn đã chọn đây là nơi để cho học sinh của trường đến tham quan, học tập, báo công với vị hoàng đế đầu tiên của Việt Nam sau thời Bắc thuộc, người đặt nền móng sáng lập nhà nước phong kiến trung ương tập quyền đầu tiên ở Việt Nam.

Ngoài đền thờ vua Đinh, trên địa bàn huyện Gia Viễn còn nhiều di tích lịch sử khác như Lăng Phát tích, chùa Kỳ Lân, đền Đức Thánh Nguyễn...nhiều di tích vẫn còn giữ nguyên được những hiện vật cổ có giá trị. Đây là những yếu tố thu hút nhiều du khách đến tham quan, tìm hiểu.

Là vùng đất Cố đô, Ninh Bình hiện có 1821 di tích được kiểm kê, trong đó, 395 di tích đã được xếp hạng, gồm một di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới, 81 di tích cấp quốc gia (trong đó có ba di tích quốc gia đặc biệt), 314 di tích cấp tỉnh. Trước những tiềm năng vốn có, tỉnh Ninh Bình đã triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh trùng tu, tôn tạo, phát huy giá trị các di tích lịch sử - văn hóa để khai thác tốt tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch.

Hệ thống di tích lịch sử hiện nay của tỉnh Ninh Bình chính là nguồn tài nguyên quý giá, góp phần tạo nên sức hút, hình ảnh, giá trị của du lịch địa phương. Đó sẽ là tiền đề để du lịch Ninh Bình bứt phá trong thời gian tới, mang lại những sản phẩm du lịch độc đáo bên cạnh những sản phẩm du lịch về thiên nhiên, di sản hiện có, thu hút sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước./.

Thực hiện: Tiến Dũng – Chí Phương