Video Tin trong nước

Ninh Bình: Phố cổ Hoa Lư thu hút du khách bởi vẻ đẹp lung linh, huyền ảo

Kể từ khi đưa vào khai thác từ năm 2022, phố cổ Hoa Lư thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước ghé thăm khi tới mảnh đất Ninh Bình. Phố cổ Hoa Lư tọa lạc tại khu vực núi Kỳ Lân, phường Tân Thành.
14:57 - 03/06/2024

Là một du khách đến từ TP. Huế xa xôi, lần đầu tiên bạn Trần Thị Thu Trang đặt chân đến mảnh đất Ninh Bình. Tham quan phố cổ Hoa Lư, Trang cùng người bạn đồng hành của mình thực sự ấn tượng bởi sự sầm uất cùng khung cảnh lung linh, huyền ảo của con phố đêm này. Đến đây, đôi bạn này đã có cho riêng mình những bức ảnh check-in đầy ấn tượng.

Ngoài không gian thoáng đãng, nên thơ, tại đây có nhiều gian hàng trưng bày các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống của các làng nghề trên địa bàn tỉnh Ninh Bình như thêu ren Văn Lâm, làng đá mỹ nghệ Ninh Vân, làng mộc mỹ nghệ, làng nghề gốm Bồ Bát, tranh Bồ Đề... Hay sản phẩm của các làng nghề ở các tỉnh thành khác như làng nghề đúc đồng, sơn mài Ý Yên, làng chạm bạc, làng tranh Đông Hồ... cùng hàng chục làng nghề làm bánh trái đặc sản các vùng, miền Bắc - Trung - Nam. Tạo nên một sức sống sầm uất cho phố đi bộ Hoa Lư, Ninh Bình khi đêm xuống.

Đặc biệt, phố cổ Hoa Lư được thiết kế theo kiến trúc không gian văn hóa xưa, do vậy du khách có nhiều sự lựa chọn trải nghiệm cuộc sống sinh hoạt từ thời xa xưa. Nơi đây thực sự là điểm đến hấp dẫn và là sản phẩm du lịch mới thu hút du khách gần, xa khi đến thăm quan, du lịch mảnh đất Cố đô Hoa Lư lịch sử ngàn năm văn hiến.

Phố cổ Hoa Lư được phục dựng và đưa vào khai thác được xem là một trong những sản phẩm du lịch mới của Ninh Bình, bình quân mỗi tháng thu hút hàng vạn lượt khách du lịch trong nước và quốc tế tới tham quan, thưởng thức văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực đặc trưng của các vùng miền. Phố cổ Hoa Lư mở cửa miễn phí cho du khách tới tham quan, mua sắm cũng như thưởng thức các tiết mục văn hóa, nghệ thuật đang biểu diễn vào mỗi tối cuối tuần tại đây.

Thực hiện: Thế Hùng – Anh Dũng