Video Tin trong nước

Ninh Bình tăng cường tuyên truyền về dịch do virus Corona tại các điểm du lịch

Trước những diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, những ngày qua, ngành du lịch tỉnh Ninh Bình đã triển khai nhiều giải pháp nhằm ứng phó với dịch bệnh này như: tăng cường tuyên truyền về dịch bệnh để người dân hiểu,...
14:53 - 31/01/2020

Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình cho biết, từ ngày 24/1 đến nay, Sở đã chỉ đạo các công ty du lịch hủy các tour, gói du lịch, không tổ chức các đoàn khách tới các tỉnh, thành phố ở Trung Quốc đang có dịch, có người mắc bệnh và không đón khách du lịch trong và ngoài nước từ vùng có dịch đến Ninh Bình. Đồng thời, tiến hành tuyên truyền, cảnh báo cho người dân về dịch viêm phổi cấp do virus corona gây ra.

Hiện nay, ngành y tế tỉnh Ninh Bình đã triển khai quyết liệt các hoạt động giám sát tại cộng đồng nhằm phát hiện sớm các trường hợp có tiếp xúc với người nghi ngờ nhiễm dịch bệnh; hoàn thiện các phương án sẵn sàng ứng phó khi cần thiết và khi dịch bệnh xảy ra; theo dõi, quản lý chặt các trường hợp là người Trung Quốc đang sinh sống, học tập và làm việc trên địa bàn, đặc biệt là các trường hợp vừa quay trở lại Việt Nam sau kỳ nghỉ tết Canh Tý vừa qua.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Ninh Bình khẳng định, mục tiêu cao nhất của việc phòng, chống dịch là bảo vệ sức khỏe tính mạng, an toàn cho người dân, nhưng vẫn phải đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội; nêu cao vai trò người đứng đầu các địa phương. Đồng thời, tuyệt đối không chủ quan, không để bị động bất ngờ trong mọi hoàn cảnh. Các ngành chức năng cần đẩy mạnh việc truyền thông liên tục đến người dân nhưng phải cập nhật đúng tình hình, không làm thái quá để gây hoang mang không cần thiết./.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.