Video Tin trong nước

Ninh Bình: Xây dựng "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An" trở thành sản phẩm du lịch đặc trưng

Du lịch mùa lúa chín đang được nhiều địa phương chọn là “bảo bối” để thu hút du khách khám phá vẻ đẹp đồng quê. Dịp này, du khách có thể ghé Tam Cốc- Bích Động (Ninh Bình) để chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt vời của cánh đồng lúa chín nơi đây.
17:18 - 28/05/2023

Ninh Bình: Xây dựng "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An" trở thành sản phẩm du lịch đặc trưng

      Khi tiếng ve báo hiệu mùa hè đến, bên dòng sông Ngô Đồng, cánh đồng lúa ở Tam Cốc (Hoa Lư, Ninh Bình) bắt đầu chín rộ. Mùa lúa chín ở Tam Cốc thường được gọi là “Mùa vàng Tam Cốc”, “Sắc vàng Tam Cốc”... đây cũng là thời điểm Tuần Du lịch Ninh Bình với chủ đề “Sắc vàng Tam Cốc – Tràng An” được tổ chức, thu hút nhiều du khách cả trong và ngoài nước đến thưởng ngoạn.

      Hành trình trên dòng sông Ngô Đồng là cơ hội để các du khách tham gia chương trình được nhìn ngắm, chiêm ngưỡng Tam Cốc, 1 trong 5 cánh đồng đẹp nhất Việt Nam, đúng thời điểm đẹp nhất trong năm với những dải lúa chín vàng hai bên bờ. Điểm đặc biệt của Mùa vàng Tam Cốc năm nay là bức tranh "Lý ngư vọng nguyệt" hay tranh “Cá chép chơi trăng” trên cánh đồng lúa thơ mộng rộng hơn 9.500m2, được tạo thành bằng chính cây lúa nước, gửi gắm ước vọng của người dân địa phương cầu mong quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu.

      Qua các lần tổ chức Tuần Du lịch Ninh Bình với chủ đề "Sắc vàng Tam Cốc- Tràng An" đã tạo hiệu ứng tích cực thu hút hàng chục nghìn lượt du khách tham quan tại các điểm đến trên toàn tỉnh, góp phần kích cầu du lịch Ninh Bình vào mùa thấp điểm. Tuần Du lịch "Sắc vàng Tam Cốc- Tràng An" đã trở thành một trong những sản phẩm đặc trưng, thế mạnh, đủ sức cạnh tranh, tiếp tục khẳng định thương hiệu, vị thế du lịch Ninh Bình là điểm đến an toàn, thân thiện, chất lượng và hấp dẫn. 

      Thời gian tới, ngành Du lịch Ninh Bình sẽ phối hợp với các ngành, địa phương liên quan khai thác tối đa hình ảnh cánh đồng lúa Tam Cốc- Tràng An. Do đó sẽ nghiên cứu kéo dài thời gian sinh trưởng của cây lúa để phục vụ du khách, tiến tới xây dựng cả cánh đồng lúa Tam Cốc thành cánh đồng lúa nghệ thuật./.

Thực hiện: Tiến Dũng – Chí Phương