Video Tin trong nước

Nỗ lực duy trì vùng xanh sản xuất

Liên đoàn Lao động các quận, huyện của thành phố Hà Nội đã chủ động triển khai nhiều hoạt động nhằm chung tay cùng doanh nghiệp, người lao động xây dựng và bảo vệ "vùng xanh doanh nghiệp" với quyết tâm vừa duy trì hoạt động không để đứt gãy chuỗi cung ứng vừa phòng chống dịch bệnh.
19:59 - 03/09/2021

Nằm tại khu công nghiệp Hoàng Mai, doanh nghiệp này là một trong những “vùng xanh doanh nghiệp” của TP. Hà Nội. Dù đã có 86% người lao động đã được tiêm vaccine, trong đó, có 15% đã được tiêm đủ 2 mũi, nhưng các biện pháp phòng, chống dịch vẫn được doanh nghiệp này thực hiện nghiêm.

Hiện quận Hoàng Mai đã có 9 doanh nghiệp được chính quyền phê duyệt cấp pano “Vùng xanh doanh nghiệp”. Đây là vùng sản xuất an toàn, người lao động đảm bảo không có F0, F1. Hiện Liên đoàn lao động quận đang tích cực phối hợp với các doanh nghiệp nhằm tăng thêm số lượng của “vùng xanh doanh nghiệp”.

Ngoài ra, để người lao động yên tâm chống dịch, Liên đoàn Lao động các cấp của TP. Hà Nội cũng đã triển khai nhiều biện pháp nhằm chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho công nhân. 

Bảo vệ quyền lợi cho người lao động để người lao động yên tâm sản xuất, tạo vùng xanh sản xuất cho các doanh nghiệp là giải pháp quan trọng để doanh nghiệp thực hiện thành công mục tiêu kép, vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế theo chỉ đạo của Chính phủ.

Thực hiện: Duy Hưng – Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.