Video Tin trong nước

Nỗ lực giới thiệu văn hóa nghệ thuật truyền thống tới bạn bè quốc tế

Gắn bó với cây đàn nhị 45 năm, NSND Nguyễn Thế Dân hiểu cặn kẽ cây đàn nhị, sáng chế đàn cây tre dựa trên nguyên lý hoạt động của cây đàn nhị, và ông nỗ lực mang sản phẩm văn hóa Việt Nam tới bạn bè quốc tế.
18:20 - 29/08/2019

Thân tre có âm thanh lạ tai và không kém phần hấp dẫn so với cây đàn nhị. Nguyên lý vận hành của đàn cây tre được khai thác tối đa từ cây đàn nhị. Duy nhất chỉ có bộ phận của đàn tre khác đàn nhị đó là vận dụng phần miệng thổi, tạo âm thanh vang xa mà thời ấu thơ NSND Thế Dân thường sử dụng trong trò chơi liên lạc thay điện thoại với bạn bè.

Cứ vào những ngày cuối tuần, trên sân khấu biểu diễn của thầy trò NSND Nguyễn Thế Dân trên phố đi bộ Hàng Buồm, Hà Nội không thể thiếu những tiết mục chủ đạo như đàn nhị, đàn cây tre, hay hầu đồng. Đây là những tiết mục đặc sắc mà thầy trò cùng nỗ lực học và sáng tạo mang tới nhiều cảm xúc mới mẻ cho du khách khi tới thăm thủ đô Hà Nội nghìn năm tuổi. 

Dù chỉ là dạy và học cây đàn nhị nhưng cả thầy và trò đã tự học hát văn, múa đồng, đánh trống để phục vụ du khách quốc tế đến với Hà Nội. Từ sự say mê văn hóa nghệ thuật truyền thống, NSND Nguyễn Thế Dân đã truyền lửa cho lớp học trò nhỏ của mình, họ sẽ góp phần gìn giữ và quảng bá kho tàng văn hóa nghệ thuật truyền thống Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.