Video Tin trong nước

Nỗ lực khắc phục khó khăn để đảm bảo sự liên tục của làn sóng phát thanh

Để làn sóng không bị gián đoạn, cán bộ, nhân viên, kỹ thuật viên của Đài TNVN tại các trạm phát sóng đã nỗ lực vượt qua mọi khó khăn để nhanh chóng sửa chữa trang thiết bị, đảm bảo cho làn sóng phát thanh được duy trì liên tục, không bị gián đoạn.
18:52 - 20/09/2024

NỖ LỰC KHẮC PHỤC KHÓ KHĂN ĐỂ ĐẢM BẢO SỰ LIÊN TỤC CỦA LÀN SÓNG PHÁT THANH

Ở độ cao 1.931m so mực nước biển, Trạm phát sóng Phia Oắc như cánh tay nối dài, đưa làn sóng Tiếng nói Việt Nam đến với quân dân Cao Bằng và một số tỉnh vùng Đông Bắc Bộ. Do ở trên cao, nên dù là mùa hè thì thời tiết ở đây luôn ẩm ướt, mùa đông băng giá, điều kiện sinh hoạt còn nhiều khó khăn do cách xa trung tâm. Dù vậy, những cán bộ kỹ thuật ở đây vẫn ngày đêm bám trụ, khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ đưa tiếng nói của Đảng, Nhà nước đến với nhân dân.

Do trạm nằm trên đỉnh núi cao, có hệ thống thiết bị điện tử cùng cột phát sóng hơn 70m nên mỗi khi mưa dông, nơi đây trở thành "mục tiêu" của những tia sét. Đặc biệt, cơn bão số 3 vừa qua đã gây mưa dông, gió to, khiến hệ thống điện lưới trên trạm bị mất hoàn toàn, mưa, sét cũng khiến hệ thống máy phát thanh bị hư hỏng, hệ thống ăng- ten bị ảnh hưởng ít nhiều. Nhưng cùng với sự hỗ trợ của cán bộ, kỹ thuật của Đài Phát sóng khu vực Bắc Bộ, công tác khắc phục sự cố đã nhanh chóng được triển khai, đảm bảo duy trì sự liên tục của làn sóng phát thanh trong khu vực.

Nhờ những nỗ lực của những cán bộ, kỹ thuật trên trạm Phia Oắc mà trong những ngày cơn bảo số 3 và hoàn lưu của nó tàn phá hệ thống điện và điện thoại, internet, gây gián đoạn liên lạc, người dân vùng bị ảnh hưởng bởi thiên tai đã nghe được sóng phát thanh, giúp họ kết nối thông tin, kịp thời phòng tránh hiểm họa và tìm kiếm sự giúp đỡ.

Vượt qua khắc nghiệt của thiên nhiên, vượt lên những khó khăn trong công việc, những người “giữ sóng” trên đỉnh trời Phia Oắc vẫn ngày đêm âm thầm góp phần công sức nhỏ bé để "Tiếng nói Việt Nam" vươn xa, đến được với đồng bào, chiến sỹ các tỉnh miền núi, biên giới phía Bắc./.

Thực hiện: Tiến Dũng – Trọng Khánh