Video Tin trong nước

Nỗ lực khắc phục vỡ đê ở Tuyên Quang

Tối 10/9, một đoạn đê sông Lô qua xã Quyết Thắng, huyện Sơn Dương (Tuyên Quang) dài khoảng hơn 10m đã bị vỡ. Vị trí đê vỡ dài khoảng 10m giáp ranh giữa xã Quyết Thắng của huyện Sơn Dương với xã Hợp Nhất của huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ.
09:57 - 12/09/2024

Nỗ lực khắc phục vỡ đê ở Tuyên Quang

Như quan sát, Mực nước ở trong đê và ngoài đê đã cân bằng khiến cho một khu vực rộng lớn cùng nhiều nhà dân tại xã Quyết Thắng bị nhấn chìm dưới nước. Khu vực vỡ đê đã được rào chắn, căng dây cảnh báo, đảm bảo an toàn cho người dân.  Nước ào ạt đổ vào trong đê gây ngập hàng chục ha đất nông nghiệp, gần 20 hộ dân đã phải di dời khẩn cấp. 

Khu vực đê vỡ đã được phong toả bằng rào chắn và căng dây cảnh báo để đảm bảo an toàn cho người dân. 

Theo thông tin từ UBND xã Quyết Thắng, có 35 hộ và 138 nhân khẩu trực tiếp bị ảnh hưởng bởi sự cố vỡ đê. Trong ngày 10/9, các hộ dân này đã được chính quyền địa phương di dời đến nơi an toàn. 

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong những ngày gần đây, sông Lô ở tỉnh Tuyên Quang đã ghi nhận mực nước dâng cao đáng kể do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3. Mưa lớn kéo dài đã khiến lượng nước đổ về sông Lô gia tăng mạnh mẽ, gây ra lũ lụt nghiêm trọng tại nhiều khu vực ven sông. Nước lũ lên cao và chảy rất mạnh nên việc vá đê của lực lượng chức năng gặp khó khăn. Công tác khắc phục vỡ đê tạm thời dừng lại và chờ ý kiến chỉ đạo từ tỉnh. Các lực lượng chức năng đang chuẩn bị tập kết thêm vật liệu, các thiết bị cần thiết để tiếp tục khắc phục sự cố./.

Thực hiện: Lê Hải