Video Tin trong nước

"Nơi ấy nước Nga" – Nơi lưu giữ kỷ niệm của những người yêu nước Nga

Sáng 1/11 tại Hà Nội, Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nga phối hợp với Hội Hữu nghị Nga – Việt, Tạp chí Bạch Dương và Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tổ chức Triển lãm ảnh “Nơi ấy nước Nga”.
22:03 - 01/11/2019

Triển lãm ảnh “Nơi ấy nước Nga” trưng bày gần 150 bức ảnh – một phần trong số hàng nghìn bức ảnh của các nhà báo Vũ Huyến, Nguyễn Đăng Phát, Lê Phúc Nguyên, Phạm Tiến Dũng, Nguyễn Vinh Quang đã chụp ở Việt Nam cũng như trong thời gian học tập, công tác tại Liên Xô/LB Nga và trong những chuyến thăm lại xứ sở Bạch Dương. Phần lớn ảnh của 5 tác giả là ảnh báo chí phản ánh những sự kiện nóng được dư luận quan tâm, bên cạnh đó các tác giả cũng đem đến Triển lãm nhiều tác phẩm nghệ thuật, mô tả phong cảnh, chân dung con người Nga.

Đến với Triển lãm “Nơi ấy nước Nga” người xem như được đến thăm nước Nga, chiêm ngưỡng cảnh đẹp làng mạc, thành phố, thiên nhiên và gặp gỡ nhiều người Nga, được chứng kiến nhiều sự kiện quan trọng trong quan hệ hữu nghị, hợp tác toàn diện Việt – Xô / Việt – Nga và sống lại với những kỷ niệm với đất nước, con người Nga.

Thông qua Triển lãm, Ban tổ chức cũng mong muốn giới trẻ ngày nay thêm hiểu và yêu nước Nga nhiều hơn, để tình hữu nghị giữa nhân dân 2 nước Việt Nam và Liên bang Nga mỗi ngày được bồi đắp trên nền tảng những tình cảm tốt đẹp của biết bao thế hệ người Việt Nam và Nga trong quá khứ, hiện tại và tương lai.

Triển lãm ảnh “ Nơi ấy nước Nga” là 1 trong số nhiều hoạt động đa dạng, thường xuyên của Hội Hữu nghị Việt – Nga từ trung ương đến cơ sở, hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Liên bang Nga (30/1/1950 – 30/1/2020), 70 năm thành lập Hội Hữu nghị Việt – Xô, ngày truyền thống của Hội hữu nghị Việt Nga (23/5/1950 – 23/5/2020).

Mời quý vị xem lại các chương trình đã phát sóng trên kênh Vietnam Journey tại đây.