Video Tin trong nước

Nối dài những vòng tay nhân ái

Khi trung tâm việc làm cho người khuyết tật “Vì ngày mai” ở Hà Nội đứng trước nguy cơ giải thể, phá sản, thì nhận được sự chia sẻ ấm áp từ cộng đồng. Câu chuyện chuyển giao trung tâm “Vì ngày mai” giữa 2 người phụ nữ đã góp thêm những câu chuyện tử tế trong cuộc sống bộn bề, mưu sinh.
00:15 - 17/04/2022

Hàng nghìn người khuyết tật, người gắn bó từ ngày đầu, người mới vài năm, có những đôi thành vợ, thành chồng từ nơi họ học tập và làm việc của bà Lê Minh Hiền. Họ quay lại đây dự lễ kỉ niệm 20 năm thành lập Trung tâm "Vì Ngày mai", mừng mừng tủi tủi, khi được gắp gỡ người mà họ coi là mẹ đã sinh ra họ lần thứ 2, người đã dạy nghề và tạo công ăn việc làm giúp họ ổn định cuộc sống.

Sau 20 năm, bà Lê Minh Hiền - Giám đốc Trung tâm "Vì ngày mai" nay cũng đã 70 tuổi. Dịch Covid-19 cũng đã làm bà kiệt quệ, trung tâm phải tự chủ tài chính hoàn toàn nhưng 3 năm nay không có bất cứ nguồn thu nào từ các đơn hàng đặt ở trong nước và nước ngoài, bà tính giải thể trung tâm. 

Tuy nhiên, câu chuyện thật bất ngờ khi bà Nguyễn Thị Bạch Tuyết - Giám đốc Trung tâm Dưỡng lão Tuyết Thái ở huyện Đông Anh, Hà Nội đã nhận lại trọng trách giám đốc Trung tâm “Vì ngày mai” và là người duy trì tiếp tục công việc mà bà Hiền đã dồn tâm sức suốt 20 năm qua. Đồng nghĩa với đó, người khuyết tật sẽ có chỗ học tập và làm việc ổn định, thay vì họ phải đối mặt với những khó khăn trước đại dịch Covid-19.

20 năm qua Trung tâm "Vì ngày mai" đã đào tạo và tạo cơ hội việc làm ổn định cho gần 2.000 người khuyết tật có nghề may, vẽ, nghề thủ công mỹ nghệ. Từ đó các học viên cũng đã tự nhân thêm 5 doanh nghiệp, những doanh nghiệp này cũng tạo việc làm cho hàng nghìn người khuyết tật khác có việc làm. 

Câu chuyện bà Bạch Tuyết tiếp tục nhận sự bàn giao từ bà Hiền có thể xem là một nghĩa cử đẹp. Hai người phụ nữ đang viết tiếp ước mơ về một cuộc sống tươi đẹp cho người khuyết tật.

Mai Lan - Lê Thanh 

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.