Video Tin trong nước

Nơi gieo mầm tình yêu quan họ

Câu chuyện làm sao để quan họ trường tồn với thời gian, vừa là di sản vừa là sản phẩm du lịch trong thời đại mới luôn là nỗi trăn trở của câu chuyện bảo tồn.
20:34 - 24/04/2022

Tại tỉnh Bắc Giang, di sản quan họ đã sớm được đưa vào các cấp trường học nhằm trao truyền cho các thế hệ trẻ những tinh hoa của làn điệu quan họ một cách bài bản nhất. Đó chính là cách để di sản này được bảo tồn trọn vẹn nhất.

Nhìn những bạn trẻ này say mê hát có thể cảm nhận rõ tình yêu mà họ dành cho quan họ khó có thể đong đếm. Dù còn những khó khăn nhất định trong công tác tuyển sinh vào những ngành học truyền thống như quan họ, nhưng những người thầy, người cô này vẫn chưa khi nào nản lòng, cũng bởi họ tin rằng, vẫn còn rất nhiều tài năng cần họ tạo gột. 

Tại Trường trung cấp Văn hóa - Du lịch - Thể thao tỉnh Bắc Giang, song song với quá trình học tại trường, hầu hết những sinh viên này đều được các thầy cô tạo điều kiện kiến tập, biểu diễn tại các sự kiện văn hóa, chính vì vậy các em có cơ hội gia tăng thu nhập từ chính ngành học của mình. 

Nhằm gia tăng số lượng học viên, Ban Giám hiệu Trường trung cấp Văn hóa - Du lịch - Thể thao tỉnh Bắc Giang cho biết, đã triển khai công tác hướng nghiệp sớm cho học sinh PTTH ngay tại trường như một bộ môn học nghề, giúp gieo mầm tình yêu dân ca quan họ đến các bạn trẻ ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. 

Đây là cách mà những người thầy, người cô nơi đây đang nỗ lực góp phần bảo tồn, gìn giữ nét đẹp quan họ, trao truyền cho thế hệ trẻ. Việc truyền dạy quan họ cho thế hệ trẻ được quan tâm, giúp cho loại hình nghệ thuật này sống mãi với thời gian.

Vũ Đào - Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.