Video Tin trong nước

Noi gương Bác bằng những việc làm đời thường

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh. Noi gương Bác, những người con quê hương huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An, đã luôn tận tâm với những việc làm hàng ngày nhưng mang ý nghĩa, giá trị cộng đồng.
00:12 - 20/05/2023

+ Mỗi độ tháng 5 về lại gợi nhắc thế hệ trẻ trên quê hương xã Diễn Trung, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An nhớ tới Bác Hồ kính yêu và học tập tấm gương của Người với lời dạy: Điều gì phải thì cố làm cho kì được, dù là một việc phải nhỏ. Điều gì trái thì hết sức tránh, dù là một điều trái nhỏ. Thấm nhuần lời dạy ấy, những năm qua, bằng những việc làm thường ngày nhưng mang ý nghĩa và giá trị cộng đồng, màu áo xanh tình nguyện đã có mặt trên từng đường làng ngõ xóm để góp phần nhỏ bé của mình vào xây dựng nông thôn mới. Họ đã cùng thắp sáng đường quê với những cột đèn cờ; trồng và chăm sóc hàng cây xanh mát, dọn vệ sinh, xóa điểm đen rác thải để làm xanh – sạch – đẹp cho quê hương yêu dấu. Họ mang tới cho các em nhỏ những đồ chơi hết sức đơn giản với các vật liệu tái chế. Thế hệ trẻ trên mảnh đất Diễn Trung còn luôn ý thức răn mình tránh những điều sai trái trong cuộc sống hàng ngày để hoàn thiện bản thân.

      Học tập tấm gương của Bác Hồ thông qua những việc làm cụ thể, thiết thực trong công tác giảng dạy của mình, thầy giáo Nguyễn Văn Thụ - Trường THCS Cao Xuân Huy ở huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An, đã luôn là tấm gương sáng về nỗ lực cùng giúp các em học sinh vận dụng những kiến thức đã được học để nghiên cứu và sáng chế ra những sản phẩm mang giá trị nhân văn. Đó là bàn ghế thông minh phòng chống cong vẹo cột sống và tật về mắt. Chỉ cần đưa các số đo về chiều cao của học sinh vào phần mềm trên điện thoại sẽ tự động khiển được độ cao của bàn phù hợp với người ngồi học. Hay khung hỗ trợ vận động cho người già và người bị chấn thương với tính năng tích hợp hệ thống cảm biến và định vị giúp bác sĩ và người nhà theo dõi được người bệnh.

         Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đi xa nhưng Người để lại tấm gương sáng ngời về tư tưởng và phẩm chất đạo đức cao đẹp. Học tập Bác, bằng những việc làm đời thường hết sức nhỏ bé nhưng là những điều có ích, những điều hay lẽ phải, mỗi chúng ta cần nỗ lực thực hiện để nhân lên những điều tốt trong cuộc sống. Noi gương Bác để tâm hồn ta luôn sáng trong hơn!

Thực hiện: Việt Hoa – Trọng Đại