Video Tin trong nước

“Nơi tôi đến” – Câu chuyện về hành trình của những phụ nữ di cư

Nhằm giúp khán giả có cái nhìn đa chiều, toàn diện hơn về hành trình của những người phụ nữ di cư, tại Hà Nội, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức triển lãm “Nơi tôi đến”.
12:44 - 07/04/2023

“Nơi tôi đến” – Câu chuyện về hành trình của những phụ nữ di cư

Các nhân vật xuất hiện trong triển lãm "Nơi tôi đến" là 1 nhóm nữ lao động di cư từ 16-34 tuổi với đa dạng ngành nghề, từ phục vụ bàn, cắt tóc gội đầu, bán hàng thuê, đầu bếp, thu mua đồng nát hay người bán hàng rong… Họ đến từ nhiều miền quê khác nhau như: Sơn La, Cao Bằng, Phú Thọ, Hưng Yên, Hải Phòng, Nam Định, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh… nhưng đều chọn Hà Nội là điểm dừng chân trên hành trình tìm kiếm, thực hiện ước mơ và hy vọng về một tương lai tốt đẹp hơn.

Triển lãm được trưng bày theo 3 chủ đề, “Nơi tôi đi” - kể về hành trình những nữ lao động di cư rời xa những miền quê, “Nơi tôi đến” – ghi lại hành trình tìm kiếm việc làm của họ tại Hà Nội và “Nơi ấy có tôi” – thể hiện sự giải tỏa những áp lực cuộc sống trong các không gian công cộng.

Triển lãm “Nơi tôi đến” truyền tải thông điệp người xem hiểu được những nữ lao động di cư đang sinh sống và lập nghiệp ở đô thị đã và đang đối mặt với nhiều khó khăn, đặc biệt trong việc tiếp cận và sử dụng không gian công cộng./.


Thực hiện: Thế Hùng - Vân Anh - Quốc Hùng.