Video Tin trong nước

Nữ dân quân chuẩn bị lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Bất chấp thời tiết hanh khô và cái nắng gay gắt, hơn 90 nữ dân quân Tây Bắc vẫn hăng say luyện tập đội ngũ, đội hình để chuẩn bị tốt nhất cho màn diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ vào tháng 5 tới.

15:28 - 22/03/2024

Nữ dân quân điện biên chuẩn bị cho lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Dù mới tháng 3, nhưng nền nhiệt trên địa bàn tỉnh Điện Biên khá cao, có những ngày lên đến 35-37 độ C. Mặc cho nắng, gió, các nữ dân quân này vẫn hăng say tập luyện đội hình, đội ngũ để chuẩn bị tốt nhất cho màn diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Ai ai cũng thấy vinh dự và tự hào khi mình là một trong những người được tham gia vào sự kiện có ý nghĩa này.

Nhằm đáp ứng những yêu cầu khắt khe về đội hình, đội ngũ, để những động tác thuần thục và đều nhau, các nữ dân quân phải trải qua nhiều bài tập, từ cơ bản một người, đến tổ 3 người, tiểu đội hợp luyện 1 hàng ngang, 2 hàng ngang rồi đến ghép 4 hàng ngang, đi theo tiếng hô, rồi ghép nhạc nâng cao thành kỹ năng. Ngay cả động tác “Nhìn bên phải, Chào!” tưởng đơn giản, nhưng cũng mất khá nhiều thời gian chỉnh đi, chỉnh lại nhằm bảo đảm thực hiện đều, đúng góc quay và độ cao đánh mặt. 

Trong đợt này, Tiểu đoàn Bộ binh 1, Trung đoàn 741, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Điện Biên tiếp nhận 92 thành viên thuộc khối nữ dân quân Tây Bắc về luyện tập. Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên cũng vượt nắng, cố gắng huấn luyện, tăng cường hướng dẫn, duy trì chế độ luyện tập bằng phương pháp khoa học để chị em nhanh chóng thích nghi. Đồng thời, bảo đảm tạo mọi điều kiện về ăn, nghỉ cho nữ dân quân yên tâm tập luyện. Đến nay, các nữ dân quân đều đã thích nghi với môi trường quân đội; thực hiện đúng và hình thành kỹ năng, nhịp nhàng trong các thao tác cơ bản của diễu binh, diều hành.

Theo kế hoạch, các khối nữ dân quân các dân tộc Tây Bắc sẽ cùng với Khối nữ du kích miền Nam, khối các quân, binh chủng, các khối Công an... tập trung tại Trung tâm Huấn luyện quân sự Quốc gia 4 để hợp luyện, sau đó cuối tháng 4 sẽ cơ động đến Điện Biên để sơ duyệt, tổng duyệt và thực hiện nhiệm vụ vào ngày 7/5 kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ./.

Thực hiện: Tiến Dũng – Anh Dũng