Video Tin trong nước

Nữ điều tra viên đam mê hội họa

Hướng tới kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam, chúng tôi muốn giới thiệu tới quý vị một nữ điều tra viên xuất sắc của Cục cảnh sát về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, Bộ Công an. Không chỉ phá nhiều đại án, ngoài ra chị còn là họa sỹ, là biên kịch phim.
15:17 - 19/10/2023

Nữ điều tra viên đam mê hội họa

“Đấu trí” là bộ phim mà Thiếu tá Trương Thùy Linh, cán bộ Cục CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, Bộ Công an là thành viên tổ giúp việc xây dựng kịch bản phim truyền hình về lực lượng Cảnh sát kinh tế, đồng thời là biên kịch.

Nội dung bộ phim xoay quay những vụ án mà chị chính là điều tra viên, như vụ vi phạm qui định về đấu thầu tại sở Y tế Cần Thơ, vụ kít test Việt Á, vụ án AIC… Chị cho biết, trong những vụ án này liên quan đến nhiều người có chức vụ, có trình độ cao, song với bản lĩnh, kinh nghiệp của điều tra viên xuất sắc chị đã buộc các đối tượng phải thừa nhận hành vi vi phạm của mình.

Là phụ nữ, khó khăn hơn nam giới trong công tác điều tra, song Thiếu tá Trương Thùy Linh được cấp trên đánh giá là điều tra viên có trình độ năng lực, giỏi về nghiệp vụ, vững về pháp luật, chị đã cùng đồng đội điều tra, khám phá nhiều vụ "đại án" kinh tế nghiêm trọng, góp phần bảo vệ sự nghiêm minh của pháp luật, củng cố niềm tin của nhân dân với công tác phòng, chống tham nhũng của Đảng, Nhà nước và vai trò của lực lượng CAND.

Không chỉ giỏi về điều tra, Thiếu tá Trương Thùy Linh còn giỏi hội họa, đồng thời chị tham gia công tác Hội phụ nữ, tham gia nhiều phong trào khác của Bộ Công an, của các Bộ, ngành, các cấp trung ương hội ngoài lực lượng Công an nhân dân. Song để có được những thành tích ấy, một phần cũng nhờ hậu phương vững chắc.

Trong thực tiễn công tác, dù ở cương vị, vị trí công tác nào Thiếu tá Trương Thùy Linh cũng luôn phát huy bản lĩnh, trí tuệ, sự cần mẫn, tận tụy với công việc, luôn phấn đấu, học tập, rèn luyện theo Sáu điều Bác Hồ dạy CAND và rèn luyện phẩm chất “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang” của người phụ nữ Việt Nam. Ghi nhận những nỗ lực trong thời gian qua, chị đã được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an, Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trao tặng nhiều bằng khen và nhiều phần thưởng cao quý khác./.

Thực hiện: Cao Thắng - Trọng Khánh - Chí Phương