Video Tin trong nước

Nữ Travel Blogger: Truyền cảm hứng sống cho cộng đồng người yêu du lịch

Hiện nay có khá nhiều gương mặt travel blogger nổi tiếng với những đóng góp tích cực cho cộng đồng người yêu du lịch, trong đó có một gương mặt nữ trẻ thuộc thế hệ 9x.
20:22 - 07/03/2023

Nữ Travel Blogger: Truyền cảm hứng sống tích cực

Travel blogger là cụm từ tiếng Anh chỉ những người đam mê về du lịch và muốn chia sẻ những trải nghiệm của mình với mọi người trên mạng xã hội. Tại Việt Nam, hiện nay có khá nhiều gương mặt travel blogger nổi tiếng với những đóng góp tích cực cho cộng đồng người yêu du lịch, trong đó có một gương mặt nữ trẻ thuộc thế hệ 9x. Đó là Nguyễn Thùy Trang, một cô gái từng từ bỏ công việc ổn định, rồi bắt đầu những chuyến đi dài đầy thử thách và thú vị để khám phá thế giới và chính bản thân mình

Chỉ sau vài năm dấn thân vào con đường của một travel blogger, Nguyễn Thùy Trang đã nhanh chóng được nhiều người trẻ biết đến qua những chuyến đi đến Ấn Độ, Mông Cổ, Philippines, Indonesia, Thái Lan, Lào... với hơn 44.000 lượt người theo dõi trên mạng xã hội. Khác với các travel blogger đầu tư rất kỹ cho cả nội dung lẫn hình ảnh, Trang lại giữ nguyên vẻ hồn nhiên, dí dỏm, mộc mạc của mình như ở ngoài đời. Tự nhận mình nhút nhát, sợ độ cao, kém tiếng Anh… nhưng rồi phần lớn những chuyến đi của Trang là đi một mình, có những chuyến đi kéo dài cả tháng. Đó là khi cô gái trẻ dũng cảm bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân.

Trở về sau những chuyến đi dài ngày, Trang lại cần mẫn với việc viết lách, chia sẻ những trải nghiệm thực tế, những câu chuyện thú vị về du lịch. Đến nay, cô gái này đã xuất bản 5 cuốn sách và chuẩn bị ra cuốn thứ 6, có cuốn về du lịch, có cuốn về sáng tạo nội dung… tất cả đều lấy cảm hứng từ đam mê xê dịch của mình.
Những chuyến hành trình vẫn đang đợi Trang, ngày càng rộng hơn, xa hơn với nhiều cảm hứng sống tích cực gửi đến giới trẻ, giúp chúng ta trân trọng hơn từng giây phút đẹp đẽ của cuộc đời này.  

Thực hiện: Lê Liên – Trọng Khánh