Video Tin trong nước

Nữ trí thức cống hiến hết mình cho Thủ đô

Dù không phải là người gốc Hà Nội song lớn lên và được học hành ở Hà Nội, PGS.TS Bùi Thị An, Chủ tịch Hội Nữ trí thức Hà Nội vẫn luôn tâm huyết, mong muốn tiếp tục được cống hiến khi còn sức lực.
19:33 - 20/10/2022

PGS.TS Bùi Thị An, Chủ tịch Hội Nữ trí thức Hà Nội, từ năm 2002 đến nay, bà đã tham gia 29 đề tài, dự án, trong đó có 20 đề tài, dự án được triển khai ở Hà Nội. Trên cương vị Phó Chủ nhiệm Hội đồng Tư vấn kinh tế - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội, bà đã và đang tham gia tư vấn, đóng góp ý kiến cho thành phố về nhiều lĩnh vực, những vấn đề nóng được xã hội quan tâm như: Tìm nguyên nhân và giải pháp cho vấn đề tự cháy của các xe cơ giới; vấn đề về ma túy học đường, nhận diện và các biện pháp phòng ngừa, vấn đề ô nhiễm môi trường và nhiều đề tài khác.

Trong quá trình công tác, PGS.TS Bùi Thị An đảm nhiệm nhiều vị trí từ Viện trưởng Viện Tài nguyên, Môi trường và Phát triển cộng đồng; Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Hà Nội; Chủ tịch Hội Nữ trí thức Hà Nội; Chủ tịch Hội Hóa học Hà Nội; Phó Chủ tịch Hội Hóa học Việt Nam; Phó Chủ nhiệm Hội đồng Tư vấn kinh tế - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội; Chủ nhiệm Câu lạc bộ Nữ Khoa học thành phố Hà Nội. 

Đại biểu HĐND thành phố Hà Nội từ năm 2004-2011, Đại biểu quốc hội khóa XIII 2011-2016. Khi đã nghỉ hưu vẫn tham gia chủ trì và thực hiện nhiều đề tài, dự án về tài nguyên, môi trường đặc biệt là vấn đề xử lý môi trường nước các hồ ở Hà Nội.

Là một nữ trí thức tiêu biểu, bà Bùi Thị An đã được trao danh hiệu công dân Thủ đô ưu tú.

Phát biểu tại lễ trao danh hiệu cho các công dân thủ đô ưu tú, trong đó có PGS.TS Bùi Thị An, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh ghi nhận những nỗ lực của công dân thủ đô ưu tú được trao lần này đều là những người gương mẫu, đi đầu trong các phong trào, cống hiến nhiều cho xã hội, giàu lòng nhân ái.

Danh hiệu công dân thủ đô ưu tú là sự ghi nhận của thành phố với những đóng góp của những cá nhân như PGS TS Bùi Thị An vào sự phát triển của thành phố, đồng thời cũng là sự khích lệ đối với những người phụ nữ cống hiến tài năng, trí tuệ và tâm huyết cho khoa học, cho sự phát triển chung của cộng đồng.

Cao Thắng - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.