Video Tin trong nước

Nửa thế kỷ đoàn kết nhân dân Việt - Italia: Nhân vật và hình ảnh

Nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Italia (23/3/1973-23/3/2023), tối 18/4, chương trình Giao lưu hữu nghị “Nửa thế kỷ đoàn kết nhân dân Việt-Italia: Nhân vật và hình ảnh” vừa diễn ra tại Hà Nội.
15:46 - 19/04/2023

Giao lưu “Nửa thế kỷ đoàn kết nhân dân Việt - Italia: Nhân vật và hình ảnh”

      Phát biểu tại Chương trình giao lưu, Đại sứ Italia tại Việt Nam Antonio Alessandro khẳng định bên cạnh mối quan hệ song phương cấp nhà nước, giữa Việt Nam và Italia còn có mối quan hệ cũng rất quan trọng đó là quan hệ giữa nhân dân với nhân dân. Do đó, Giao lưu hữu nghị “Nửa thế kỷ đoàn kết nhân dân Việt-Ý: Nhân vật và hình ảnh” là dịp để ghi nhận sự hội tụ giữa những người bạn được kết nối nhau bằng tinh thần hữu nghị.

     Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam-Italia Bùi Nhật Quang nhấn mạnh, trong chặng đường phát triển của mối quan hệ ngoại giao 50 năm có sự đóng góp rất quan trọng các hội hữu nghị hai nước. Gần nửa thế kỷ qua, Việt Nam đã nhận được những sự hỗ trợ rất quý giá từ những người bạn Italia và một trong những minh chứng cho sự hỗ trợ này chính là những bức ảnh ghi lại quá trình lâu dài các hoạt động đoàn kết hữu nghị của nhân dân Italia với Việt Nam được trưng bày trong Chương trình giao lưu.

    Tại buổi giao lưu, các đại biểu hai nước đã cùng xem và chia sẻ cảm xúc trước những bức ảnh sống động ghi lại chặng đường đoàn kết hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam-Italia trong suốt 50 năm qua./.

Thực hiện: Anh Vũ – Trọng Khánh