Video Tin trong nước

Nước Nga đón năm mới với những thích ứng mới

Năm mới 2021 đã cận kề, tuy nhiên do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, tại các khu vực của Nga vẫn duy trì, thậm chí siết chặt các biện pháp hạn chế để ngăn ngừa lây lan dịch bệnh. Trước tình hình này, phần lớn người dân Nga lựa chọn đón năm mới ở nhà.
12:54 - 30/12/2020

Mặc dù phải duy trì các biện pháp hạn chế để ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh như đóng cửa các nhà hát, bảo tàng, triển lãm, hủy bỏ các lễ hội, cùng nhiều sự kiện đại chúng, hạn chế giờ mở cửa của các nhà hàng, quán bar, thậm chí đóng cửa trong mấy ngày đầu năm mới, nhưng Moscow, Saint Petersburg, Kazan, Krasnodar và nhiều thành phố khác của Nga đã được trang hoàng rực rỡ để đón Năm Mới. Cây thông, đèn màu, các đồ trang trí lễ hội năm mới và Giáng sinh đã xuất hiện trên nhiều tuyến phố trung tâm, quảng trường, công viên…

Các kết quả khảo sát do Trung tâm nghiên cứu dư luận Nga, Quỹ Dư luận Nga vừa công bố cho thấy, có tới 82-88% người dân Nga lựa chọn đón Năm Mới ở nhà, cùng gia đình, người thân… Cũng có tới 88% người Nga cho biết, sẽ trang trí cây thông để đón Năm Mới. Đối với họ, cây thông là biểu tượng không thể thiếu để đón Năm Mới và Giáng sinh. 

Dịp này, người dân Nga được nghỉ lễ dài, từ 31/12 đến 10/01. Năm nay, khi hầu hết các điểm đến nổi tiếng của nước ngoài đều đóng cửa, du khách đã tích cực đặt tour nội địa. Nhưng vào tháng 12, lần lượt các khu vực của Liên bang Nga bắt đầu áp dụng các hạn chế để ngăn ngừa lây lan dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp. Ở thủ đô Moscow, dù không tiến hành thêm các hạn chế, nhưng các nhà hàng, quán bar chỉ được mở cửa từ 6h sáng đến 23h. Các nhà hát, rạp chiếu phim…bố trí không quá ¼ sức chứa. Các lễ hội đều bị hủy./. 

Anh Tú, Văn Thường/VOV Moscow

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.