Video Tin trong nước

Ô nhiễm không khí ám ảnh người dân Thủ đô

Những ngày qua, người dân thành phố Hà Nội lo ngại khi chỉ số ô nhiễm không khí của Thủ đô có lúc vượt ngưỡng 200. Các chuyên gia môi trường cảnh báo bầu không khí bị ô nhiễm đã tới ngưỡng gây hại cho sức khỏe con người.
23:23 - 04/10/2019

Theo số liệu từ 13 trạm quan trắc tự động trên địa bàn thành phố Hà Nội, trong nhiều ngày, chỉ số bụi mịn PM2.5 liên tục tăng. Đặc biệt, trong các ngày từ 25 đến 29/9, toàn bộ các trạm đều có nồng độ bụi mịn PM2.5 vượt quy chuẩn quốc gia. Bên cạnh đó, chỉ số chất lượng không khí AQI ở thành phố Hà Nội trong tháng 9, có 5 ngày ở mức độ trung bình, phần lớn thời gian ở mức độ kém và đặc biệt vào ngày 29/9, thì chỉ số AQI ở mức trên 200 là mức xấu, nguy hại tới sức khỏe.

Trong khoảng 3 năm qua, thành phố Hà Nội đã không  còn sử dụng dịch vụ công ích là rửa đường, đồng thời không hề có biện pháp giảm phát bụi từ các xe vận chuyển đất đá, công trình xây dựng không tuân thủ quy định che chắn, nhiều tuyến đường của Hà Nội thì liên tục được đào bới , mỗi khi lấp lại hết sức sơ sài, khiến bụi phát sinh. Đây hoàn toàn là lỗi của cơ quan quản lý và chính quyền địa phương, các lực lượng chức năng. Và để giữ cho môi trường trong sạch, mỗi người một việc nhỏ sẽ chung tay bảo vệ môi trường: trồng thêm cây xanh, giảm đốt nhang, vàng mã, người dân ngoại thành ngưng đốt rơm rạ.

Mời quý vị xem các chương trình đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.