Video Tin trong nước

Ô nhiễm không khí ảnh hưởng đến du lịch của Hà Nội

Tình trạng ô nhiễm không khí gần đây gây ảnh hưởng đến du lịch của thành phố Hà Nội, khi mà các chỉ số về không khí của thủ đô đang ở mức báo động.
09:00 - 27/09/2019

Những ngày gần đây, chất lượng không khí ở thành phố Hà Nội đều cho những kết quả trong ngưỡng kém và xấu ở cả "10/10" điểm quan trắc. Chỉ số AQI (chỉ số chất lượng không khí trung bình một ngày) ở Hà Nội duy trì màu cam (tức chất lượng không khí kém). Thông qua các ứng dụng đo thời tiết như Air Visual hay Pam Air, nhiều điểm quan trắc tại Hà Nội có chất lượng không khí AQI ở trên mức 170. 

Ô nhiễm không khí khi đi du lịch là một trong những vấn đề không ai muốn đối mặt. Với thực trạng ô nhiễm môi trường, không khí như hiện nay thì nhiều khách du lịch sẽ dành thời gian nghiên cứu các trang web về chất lượng không khí tại địa điểm sắp tới. Và với mức độ ô nhiễm không khí của thành phố Hà Nội như hiện nay thì chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến du lịch của thủ đô.

Theo nhiều chuyên gia về môi trường, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến môi trường không khí thành phố Hà Nội nằm ở mức cảnh báo cao chủ yếu vẫn là từ giao thông và xây dựng. Và nếu chúng ta không biết giữ gìn môi trường trong lành thì du lịch thủ đô sẽ kém hấp dẫn hơn đối với du khách.

Dù chưa có những nghiên cứu cụ thể về mức độ ảnh hưởng của ô nhiễm không khí đến ngành du lịch của thủ đô, nhưng nếu các ngành chức năng của thành phố Hà Nội  không sớm có giải pháp nhằm hạn chế và cải thiện chất lượng không khí thì tương lai không xa, Hà Nội sẽ không còn là điểm đến được lựa chọn của nhiều du khách trong và ngoài nước./.

Mời quý vị theo dõi các chương trình đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây.