Video Tin trong nước

Pha Đin Pass: Vùng cổ tích nơi núi rừng Tây Bắc

Trên đỉnh đèo Pha Đin là khu du lịch Pha Đin Pass được ví như khu vườn cổ tích nơi núi rừng Tây Bắc. Ở đây cỏ hoa đua nở quanh năm khiến nao lòng bao du khách.
19:35 - 22/04/2021

Đèo Pha Đin giáp danh giữa 2 tỉnh Sơn La và Điện Biên, con đèo này nằm trong 6 nhóm đèo gây ấn tượng nhất Việt Nam bao gồm Khau Phạ, Hồng Thu Mán , Ô Quy Hồ, Hải Vân và Khánh Lê.

Đèo Pha Đin là một trong những “tứ đại đỉnh đèo” vùng Tây Bắc bên cạnh đèo Ô Quy Hồ, Khau Phạ, và Mã Pì Lèng. Con đèo này nằm trên quốc lộ 6, có độ dài 32km, bắt đầu từ km số 360 đến số 392 trên quốc lộ 6. 

Đây cũng là nơi tiếp giáp theo hướng Đông – Tây giữa tỉnh Sơn La và tỉnh Điện Biên, nằm trong hệ thống cao nguyên Tả Phìn. Nằm trên đỉnh ngọn đèo Pha Đin hùng vĩ, con đèo nối giữa 2 tỉnh Sơn La - Điện Biên, cách Thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên khoảng 100 km, khu du lịch Pha Đin Pass được xây dựng từ năm 2016, đến nay đã trở thành điểm đến, điểm dừng chân thu hút đối với du khách mỗi khi có dịp đi qua.

Đứng trên Pha Đin Pass, khi phóng tầm mắt ra xa du khách sẽ ngắm trọn vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc. Cảnh vật hiện ra như bức tranh sơn cước huyền ảo. Không chỉ vậy, cảnh vật tại khu du lịch này cũng khiến du khách thích thú bởi nhiều loại hoa cùng nhau khoe sắc theo mùa. Mỗi du khách khi đến đây đều phải nao lòng trước cảnh sắc như thế này.

Ngoài ra, do nằm ở độ cao hơn 1.000m, nên tiết trời nơi đây khá dễ chịu. Sáng sớm có chút se lạnh, không khí trong lành, đến gần trưa bầu trời trong xanh, hoa lá, cảnh vật khoe sắc dưới ánh nắng mang lại cho bạn cảm giác tràn ngập sức sống. 

Thực hiện: Thế Hùng – Minh Quân

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.