Video Tin trong nước

Phấn đấu hoàn thành đúng hạn công trình hầm chui đèo Phượng Hoàng

Dự án thành phần 2, dự án đường bộ cao tốc Khánh Hoà – Buôn Ma Thuột có hầm chui qua đèo Phượng Hoàng dài nhất tuyến 1,7 km. Hiện hầm chui này đang được các nhà thầu bố trí máy móc, thiết bị và nhân công khẩn trương thi công xây dựng.
19:57 - 27/06/2024

Phấn đấu hoàn thành đúng hạn công trình hầm chui đèo Phượng Hoàng

Những ngày cuối tháng 6, tại hai bên cửa hầm chui đèo Phượng Hoàng, hàng trăm nhân công cùng nhiều phương tiện máy móc hiện đại của các đơn vị thi công rầm rộ khoan phá đất đá, vận chuyển ra ngoài, đan sắt kết cấu đổ bê tông xây dựng vòm hầm. Hiện, phía Tây 2 cửa hầm chui này ở tỉnh Đắk Lắk đã đào được chiều dài hơn 18m hầm phải và hầm trái là 31m.

Hiện nay, các địa phương đã bàn giao cho các nhà thầu thi công được 10,7/11 km, đạt 97% mặt bằng. Mỗi ngày tại gói thầu này có trên 250 nhân công, 160 phương tiện máy móc, đồng loạt triển khai 12 mũi thi công bao gồm đào khoan phá xây dựng hầm chui đèo Phượng Hoàng; 5 mũi thi công làm đường và 5 mũi xây dựng cầu cạn. Với tinh thần “vượt nắng thắng mưa”, các đơn vị thi công phấn đấu sẽ vượt tiến độ xây dựng hầm chui, cầu cạn và đường đã đề ra, cũng như đảm bảo chất lượng công trình và an toàn lao động.

Gói thầu xây lắp số 1 có chiều dài tuyến 11km, thuộc Dự án thành phần 2, do Bộ Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư. Tổng trị giá gói thầu là 3.083 tỷ đồng, do Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả thi công. Trong gói thầu này có hầm chui đèo Phượng Hoàng dài 1,7 km và 10 cầu cạn. Dự kiến toàn bộ công trình gói thầu sẽ hoàn thành vào tháng 6/2027./.

Thực hiện: Tuấn Long/ VOV Tây Nguyên