Video Tin trong nước

Phát động dự án “Khuyến đọc Việt Nam” bằng những cách làm mới mẻ

Với mong muốn để hoạt động khuyến đọc có thể lan tỏa mạnh mẽ và có sức tác động sâu đậm đến với đông đảo mọi người, vừa qua Thái Hà Books đã tổ chức phát động dự án "Khuyến đọc Việt Nam" với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực.
09:46 - 25/02/2022

Trong những năm qua, văn hoá đọc tại Việt Nam đã và đang nhận được nhiều sự quan tâm và có nhiều hoạt động sôi nổi. Rất nhiều cá nhân và tổ chức đã đứng ra phát động những hoạt động khuyến đọc như Sách hoá Nông thôn, Sách và Hành động, Room to read, Điểm đọc… Là một đơn vị đã hoạt động 15 năm trong ngành xuất bản, Thái Hà Books cũng không ngừng nỗ lực đẩy mạnh văn hoá đọc và khuyến đọc với hàng loạt các chương trình như: Phát động và Triển khai Tết sách – Tôn vinh sách, tổ chức Booktour tới các doanh nghiệp, các trường học, hay các hoạt động Reading Books Together, ATM Sách miễn phí, ATM Tủ sách... Dự án Khuyến đọc Việt Nam cũng là một trong những hoạt động ý nghĩa như vậy

Cũng tại sự kiện, TS. Nguyễn Mạnh Hùng - đại diện Thái Hà Books đã trao tặng 222 triệu đồng cho các hoạt động khuyến đọc tại Việt Nam. Đây chỉ là con số mang tính tượng trưng, không quá lớn, nhưng sẽ là hạt giống đầu tiên để cùng nhau khích lệ và tìm mọi cách khuyến đọc.

Để hoạt động khuyến đọc có thể lan tỏa mạnh mẽ và có sức tác động lớn đến đông đảo mọi người, trước hết, phải kết nối các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước thành một khối tổng thể. Bên cạnh đó, chúng ta cũng cần có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực để thúc đẩy văn hóa đọc. Càng bắt đầu sớm, chúng ta sẽ càng sớm nhận được những tín hiệu khởi sắc của văn hóa đọc, giúp tinh thần đọc sách sẽ ngày một lan tỏa, rộng khắp mọi miền Tổ quốc.

Huyền Phương – Sỹ Thành

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.