Video Tin trong nước

Phát động hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới với chủ đề “chung tay hành động vì không khí sạch, thành phố xanh”

Sáng 3/6, tại Tòa nhà Xanh Liên Hợp Quốc Thủ đô Hà Nội, các tổ chức UNDP, WHO tại Việt Nam phối hợp với Hội LHPN Hà Nội, Sở TN&MT Hà Nội tổ chức phát động chương trình hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới 5/6 và Tháng hành động vì môi trường năm 2024.
21:45 - 03/06/2024

Phát động hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới với chủ đề “chung tay hành động vì không khí sạch, thành phố xanh”

Chương trình phát động hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới năm 2024 với thông điệp “Chung tay hành động vì không khí sạch, thành phố xanh” nhằm lan tỏa các giải pháp bảo vệ môi trường; cam kết “Chung tay hành động vì không khí sạch, thành phố xanh” giữa các tổ chức quốc tế và Thành phố Hà Nội. Chương trình có sự tham gia của các tổ chức Liên Hợp quốc, Tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam, các tổ chức quốc tế và Đại sứ quán trên địa bàn cùng các viện nghiên cứu, trường Đại học và doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

Thay mặt các tổ chức Liên hợp quốc tại Việt Nam, bà Ramla Khalidi, Trưởng Đại diện Thường trú Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc UNDP tại Việt Nam cho biết, thông điệp “Chung tay hành động vì không khí sạch, thành phố xanh” rất đúng và quan trọng bởi ô nhiễm không khí là vấn đề sức khỏe cấp bách. Không khí sạch cũng là điều kiện cần thiết cho phát triển con người và đạt được các Mục tiêu Phát triển Bền vững. Theo ước tính, thiệt hại về kinh tế - xã hội do ô nhiễm không khí ở Việt Nam lên đến hơn 13 tỷ USD mỗi năm, con số này tương đương với 4% GDP của đất nước. 

Bà Ramla Khalidi nhấn mạnh, kế hoạch quốc gia về chất lượng không khí của Việt Nam và Kế hoạch mới của Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2035 đã đưa ra những ưu tiên rõ ràng. Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc tại Việt Nam đang đóng góp vào việc cải thiện chất lượng không khí trong nhiều lĩnh vực hoạt động tại Việt Nam, bao gồm chuyển đổi năng lượng công bằng và hỗ trợ cam kết trung hòa khí thải của Việt Nam vào năm 2050./.

Thực hiện: Cao Thắng - Chí Phương