Video Tin trong nước

Phát động truyền thông "Tháng hành động đẩy lùi tình trạng thừa cholesterol trong cơ thể"

Nhằm nâng cao sức khỏe cho người dân thông qua thực hành lối sống, thói quen sinh hoạt, ăn uống chưa phù hợp, không khoa học, sáng nay, Bộ Y tế tổ chức phát động truyền thông "Tháng hành động đẩy lùi tình trạng thừa cholesterol trong cơ thể" trên toàn quốc.
18:43 - 16/10/2020

Phát biểu tại lễ khai mạc "Tháng hành động đẩy lùi tình trạng thừa cholesterol trong cơ thể", Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết, theo kết quả điều tra quốc gia, tỷ lệ người Việt Nam rơi vào tình trạng thừa cholesterol ở mức đáng báo động và có xu hướng tiếp tục gia tăng. Trung bình cứ 10 người trưởng thành thì có 3 người thừa cholesterol trong cơ thể, hơn 50% phụ nữ trung niên trong độ tuổi 50-65 tuổi đang trong tình trạng thừa cholesterol. 

Đây là thực trạng đáng báo động vì thừa cholesterol trong cơ thể chính là một trong những nguyên nhân trực tiếp làm gia tăng tỷ lệ các bệnh tai biến mạch máu não (đột quy), nhồi máu cơ tim, bệnh mạch vành, tăng huyết áp...

Trong khuôn khổ của “Tháng hành động đẩy lùi tình trạng thừa cholesterol trong cơ thể", Bộ Y tế sẽ triển khai các chương trình hành động với quyết tâm khống chế tốc độ gia tăng và tiến tới làm giảm tỷ lệ người thừa cholesterol ở Việt Nam.

Trong các hoạt động này, Bộ Y tế ưu tiên việc tuyên truyền, hướng dẫn người dân tự nhận thức và điều chỉnh thói quen ăn uống, lối sống để kiểm soát tình trạng thừa cholesterol. Đồng thời, Bộ sẽ tổ chức thăm khám miễn phí cho người dân ở một số bệnh viện lớn.

Cao Thắng - Anh Dũng 

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.