Video Tin trong nước

Phát huy sức mạnh của tuổi trẻ trong hoạt động đổi mới sáng tạo

Với mục tiêu góp phần tạo động lực và lan tỏa tinh thần khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, đồng hành cùng đoàn viên, thanh niên Thủ đô, Thành đoàn Hà Nội vừa tổ chức “Ngày hội đổi mới sáng tạo Thủ đô 2024” nhằm khuyến khích, hỗ trợ các doanh nghiệp trẻ.
08:33 - 31/08/2024

Phát huy sức mạnh của tuổi trẻ trong hoạt động đổi mới sáng tạo

Tại “Ngày hội đổi mới sáng tạo Thủ đô” do Thành đoàn Hà Nội vừa tổ chức, có tới 23 gian hàng của hơn 20 doanh nghiệp, tổ chức, startups tham gia. Đây đều là các sản phẩm, dự án khởi nghiệp trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số.

Có thể nhận thấy, năm nay, ngày hội đã ưu tiên các doanh nghiệp, các sản phẩm có ứng dụng công nghệ số hiện đại tham gia trưng bày, đây là cũng là một trong những mục tiêu của Thành đoàn hướng tới nhằm phát huy thế mạnh của các doanh nghiệp trẻ trong hoạt động chuyển đổi số.

Không chỉ là dịp giao lưu và hợp tác giữa các doanh nghiệp khởi nghiệp với các nhà đầu tư và các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực; mà sự kiện cũng là cơ hội kết nối sản phẩm đến người tiêu dùng, nhà quản lý, góp phần thúc đẩy phát triển, mở rộng thị trường, định hướng phát triển cho các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp khởi nghiệp trong thời gian tới; hỗ trợ phát triển thị trường khoa học và công nghệ của thành phố Hà Nội.

Trong khuôn khổ chương trình, Thành đoàn cũng đã phát động Cuộc thi thử thách khởi nghiệp Việt toàn cầu lần thứ VII với sự tham gia của dự kiến 70 trường đại học, doanh nghiệp đến từ Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và các nước: Hoa Kỳ, Anh quốc, Australia, Trung Quốc và Singapore./.

Thực hiện: Quỳnh Trang - Anh Dũng