Video Tin trong nước

Phát huy vai trò của thanh niên trong phòng chống dịch

Với vai trò tiên phong, đoàn viên thanh niên khắp nơi đang phát huy sức mạnh của tuổi trẻ, có những đóng góp thiết thực để chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch Covid-19. Rất nhiều phong trào phát động đã được đoàn viên thanh niên hưởng ứng và triển khai rộng rãi.
19:36 - 18/04/2020

Nhà văn hóa xã Tân Hội, huyện Đan Phượng, thành phố Hà Nội những ngày này đang trở thành địa điểm để các bạn đoàn viên thanh niên trong xã tập hợp nguyên liệu, cùng thiết kế những chiếc mặt nạ chống giọt bắn. Khi ý tưởng làm 1.000 chiếc mặt nạ được phát động, nhiều bà con trong xã đã quyên góp ủng hộ nguyên vật liệu. Đối với các bạn đoàn viên thanh niên, đây là thời điểm họ thể hiện sức trẻ và trách nhiệm của mình trong việc hỗ trợ công tác chống dịch của địa phương.

Sau khi hoàn thành, những chiếc mặt nạ này được chính các bạn đoàn viên thanh niên mang đi phát cho các tiểu thương, hộ kinh doanh trên địa bàn xã, đồng thời cũng không quên nhắc nhở, tuyên truyền bà con các phương pháp phòng chống dịch. Từ đầu Tháng Thanh niên đến nay, Đoàn thanh niên xã Tân Hội đã triển khai rất nhiều hoạt động thiết thực với mục tiêu chung tay đẩy lùi dịch Covid-19.  

Trở thành lực lượng nòng cốt hỗ trợ chính quyền tuyên truyền, nhắc nhở người dân xịt khuẩn, rửa tay, là cầu nối để đưa tấm lòng hảo tâm của bà con đến với người nghèo, đoàn viên thanh niên luôn khẳng định vai trò xung kích của mình “đâu cần thanh niên có” đặc biệt trong những ngày cả nước cùng chống dịch Covid 19.

Mời quý vị xem các chương trình Nhịp sống thường ngày đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.