Video Tin trong nước

Phát huy vai trò của y tế cơ sở trong phòng, chống dịch Covid-19

Cùng với ngành y tế cả nước, tất cả các trạm y tế, các trung tâm y tế, bệnh viện ở các xã, phường, quận, huyện trên địa bàn thành phố HN đã và đang phát huy tốt vai trò nhiệm vụ của mình, triển khai các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 với mục tiêu bảo vệ sức khỏe cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh.
17:58 - 27/02/2022

Không chỉ thăm khám, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân, những người thực hiện nhiệm vụ y tế cơ sở gần dân còn tăng cường truyền thông, hướng dẫn người dân các biện pháp phòng bệnh cũng như chữa bệnh cho các F0, F1 cách ly tại nhà. Đồng thời giám sát, khống chế không để lây lan chéo trong cộng đồng. Đặc biệt là đẩy mạnh việc tổ chức tiêm vaccine mũi thứ 3 cho người từ 18 tuổi trở lên, tiêm vét mũi thứ 2 cho trẻ em từ 12 đến dưới 17 tuổi. 

Khó khăn về nhân lực, quá tải về thời gian, công việc nhưng với họ, những chiến sỹ tuyến đầu trên mặt trận chống dịch Covid-19 luôn sẵn sàng khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ vì sức khỏe cộng đồng. Niềm vui lớn nhất của mỗi y bác sỹ chính là sức khỏe của người dân, đặc biệt là những dấu hiệu tích cực trong việc ngăn chặn đẩy lùi dịch Covid-19. 

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 khi mỗi ngày Hà Nội có hơn 3000 ca F0 trong cộng đồng. Hà Nội đang quan tâm, đẩy mạnh phát triển cơ sở vật chất cho y tế cơ sở. Cùng với đó phát huy vai trò của hệ thống y tế cơ sở trong việc chăm sóc sức khỏe, điều trị F1, F0 cho người dân nhằm giảm tỷ lệ bệnh nặng chuyển tầng. 

Công tác phòng chống dịch Covid-19 được thực hiện đảm bảo ngay từ cơ sở sẽ giúp cho Hà Nội kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh góp phần quan trọng thực hiện hiệu quả công tác chăm sóc sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống và từng bước đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng.

Duy Hưng - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.